Thể thao

Dấu ấn vòng 8 V.League

Trận cầu tâm điểm giữa đội đầu bảng đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng và nhà đương kim vô địch không thực sự hấp dẫn, nhưng không vì thế mà chất lượng chuyên môn không cao. "Chảo lửa" Lạch Tray đạt con số kỷ lục: 28 ngàn khán giả và cả Hải Phòng, B.BD đội đều dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất, khi thận trọng, bày binh bố trận hết sức chặt chẽ.

Trận cầu tâm điểm giữa đội đầu bảng đang sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng và nhà đương kim vô địch không thực sự hấp dẫn, nhưng không vì thế mà chất lượng chuyên môn không cao. “Chảo lửa” Lạch Tray đạt con số kỷ lục: 28 ngàn khán giả và cả Hải Phòng, B.BD đội đều dành cho nhau sự tôn trọng cao nhất, khi thận trọng, bày binh bố trận hết sức chặt chẽ.

Hải Phòng (trái) vẫn đang giữ kỷ lục 8 trận bất bại liên tiếp.
Hải Phòng (trái) vẫn đang giữ kỷ lục 8 trận bất bại liên tiếp.

Cũng như kết quả cầm hòa nhà vô địch tại đất cảng 2 mùa liên tiếp, nhưng lần này chủ nhà Hải Phòng rất chủ động cuộc chơi. HLV Trương Việt Hoàng đã hết sức thành công về mặt chiến thuật khi áp dụng lối chơi áp sát, pressing trên toàn mặt sân, cắt hết các pha lên bóng của đội khách. Đặc biệt họ chia cắt, cô lập đội hình “sao số” của B.BD ra từng mảnh, khiến những Nsi, Anh Đức, Công Vinh và nhất là Moses hoàn toàn tắt tiếng vì không tìm thấy nhau. Lẽ ra, đội bóng đất cảng xứng đáng có chiến thắng thứ 8 liên tiếp, nếu như 2 pha dứt điểm liên tiếp ngay trong khu vực 5,50m của Đình Bảo và Fagan ở phút 55 không hết bật thủ môn Tấn Trường lại chạm đồng đội Lê Văn Thắng; cũng như cú đánh đầu của Stevens từ khoảng cách 6m trước khung thành ở phút 79 đi trúng đích. Cắt mạch toàn thắng, mất cơ hội đi vào lịch sử với chuỗi chiến thắng dài nhất, nhưng Hải Phòng vẫn tái lập kỷ lục 8 trận bất bại của HAGL 12 năm trước và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Khoảng cách giữa nhà đương kim vô địch với đầu bảng vẫn là tròn 10 điểm.

Với chiến thắng chật vật 2-1 trên sân nhà trước HAGL, Thanh Hóa đòi lại ngôi nhì. Trong khi đó trước người anh em SHB.ĐN, đương kim á quân HN T&T tiếp tục đà hồi sinh cùng Hoàng Vũ Samson (ghi 6 bàn trong 3 trận liên tiếp gần nhất) để có chiến thắng đầu tiên trên sân Hàng Đẫy và là trận thắng thứ 3 liên tiếp, vươn lên tốp giữa đoàn đua. 2 đội chủ nhà phơi áo ở vòng này là S.Khánh Hòa và Cần Thơ, bất ngờ là đội khách Sài Gòn và Quảng Nam chỉ thuộc hạng trung bình. Chiến thắng 2-0 tại Nha Trang giúp Sài Gòn có 14 điểm (4 thắng, 2 hòa, 2 bại), nhảy lên hạng 3. Có vẻ như “hiệu ứng tân binh” của S.Khánh Hòa mùa trước, mùa này đã chuyển sang cho Sài Gòn.

Ở cuối bảng, với việc Long An kiên cường có 1 điểm trên sân SLNA và Đồng Tháp thảm bại 0-4 trước Than QN, đội bóng xứ bưng biền chìm sâu hơn ở đáy bảng và chiếc vé xuống hạng đã sớm gọi tên.

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,085       1,486