Thể thao

Hải Phòng sánh ngang kỷ lục đã tồn tại 12 năm

Với thành tích nức lòng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, sân Lạch Tray sống lại hình ảnh "chảo lửa", đỏ rực các khán đài trong trận derby Đông Bắc.

Với thành tích nức lòng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, sân Lạch Tray sống lại hình ảnh “chảo lửa”, đỏ rực các khán đài trong trận derby Đông Bắc. Trong bầu không khí ấy, các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng cũng vào cuộc đầy cảm hứng, thăng hoa, từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường mà chủ động tràn lên tấn công dữ dội, đá nhanh, pressing toàn sân. Bộ đôi tiền đạo người Jamaica liên tục gây sóng gió cho khung thành Than QN và tuy không trực tiếp lập công nhưng đều có dấu giày trong 2 bàn thắng. Có bàn rút ngắn tỉ số và được chơi hơn người trong hơn 25 phút còn lại, nhiều người nghĩ Than QN có thể chí ít tái lập trận hòa tại Lạch Tray mùa rồi, để trở thành đội đầu tiên lấy điểm của Hải Phòng, qua đó cắt đứt mạch trận toàn thắng của đội đầu bảng; tuy nhiên bàn thắng của Minh Tuấn là điều duy nhất mà đội khách đất mỏ có thể làm được. Với chiến thắng này hiện tượng “ngựa ô” Hải Phòng chính thức san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HAGL cách đây 12 năm, 1 chiến thắng nữa họ sẽ đi vào lịch sử V.League. Tuy nhiên trận tới, vòng 8, mới là thử thách thực sự khi Hải Phòng sẽ tiếp B.Bình Dương. HLV Trương Việt Hoàng cho rằng sẽ chỉ bắt đầu nghĩ về chức vô địch nếu đánh bại được nhà ĐKVĐ ở vòng tới.

Hải Phòng đã toàn thắng cả 7 trận đấu tại V-League
Hải Phòng đã toàn thắng cả 7 trận đấu tại V-League

Trong khi đó, ứng cử viên được gọi tên Thanh Hóa lại gây ngỡ ngàng với thảm bại 2-5 tại Tây đô. Đúng là dàn sao tiền tấn, trong đó có bộ đôi ngoại binh trị trị giá hơn chục tỷ, đặc biệt là tiền vệ xứ Nghệ Quang Tình của chủ nhà XSKT Cần Thơ, có trận chơi “bốc” nhất kể từ đầu giải, nhưng không ai ngờ đội khách lại thua bạc nhược đến thế. Những tưởng bàn rút ngắn tỉ số 1-2 từ quả đá phạt rất hay của Quốc Phương sẽ là bàn đạp để đội khách vùng lên trong hiệp II. Tuy nhiên như một thuộc tính, “thói quen” của đội bóng xứ Thanh, không thua thì thôi đã thua là sụp đổ - như từng thảm bại 0-8 và 2-5 trước Đồng Nai ở 2 mùa 2015, 2015. Chỉ trong vòng 10 phút, từ phút 70 đến 80, Thanh Hóa nhận thêm 3 bàn thủng lưới liên tiếp đều từ sai lầm của hàng phòng ngự. Có lẽ trong sự nghiệp cầm quân, ông Lê Thụy Hải chưa bao giờ phải bất lực chứng kiến các học trò trong sân, liên tiếp chịu trận, nhận đòn không kịp vuốt mặt như vậy. Thất thủ nặng nề, Thanh Hóa mất vị trí nhì bảng về tay của chính Cần Thơ và sẽ tiếp tục rơi xuống hạng 4 sau trận đấu muộn nhất vào chiều nay 25-4 giữa SHB.ĐN và B.BD. 2 “cái tát” nhận lãnh trên sân Quảng Nam và Cần Thơ khiến người ta bắt đầu đặt dấu hỏi về tham vọng của đội bóng xứ Thanh. Việc vắng Van Bakel, Hoàng Văn Bình, Đình Đồng không thể là lý do bào chữa, bởi một ứng viên vô địch phải đủ chiều sâu đội hình cho cuộc chiến đường dài, huống hồ giải mới qua 1/4 chặng đường.

Ở các trận đấu còn lại, HN T&T có trận thắng thứ 2 liên tiếp trong chuyến du Nam trước Đồng Tháp với tỉ số đậm đà 5-2, còn Sài Gòn trong thế hơn người có chiến thắng đầu tiên trên “sân nhà” Thống Nhất trước Long An 3-1. Hai đội bóng miền Tây tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng và sớm bị nhận diện là ứng cử viên cho 1,5 suất xuống hạng. Bất phân thắng bại là cuộc đối đầu HAGL – SLNA (0-0) và QNK Quảng Nam – S.Khánh Hòa (1-1).

Đông Kha

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,428       153