Thể thao

Dấu ấn vòng 5 V.League: Hải Phòng tiếp tục bay cao, HN T&T chìm sâu

Dù có đủ 2 ngoại binh Ideguchi, Osmar cùng trung vệ Văn Pho trở lại, nhưng trước các cầu thủ Hải Phòng tinh quái, chơi sức mạnh, quyết liệt; HAGL trở nên quá non nớt.

B.Bình Dương (áo đỏ) hạ gục Hà Nội T&T ngay tại Hàng Đẫy.
B.Bình Dương (áo đỏ) hạ gục Hà Nội T&T ngay tại Hàng Đẫy.

Bằng chứng là 2 trong 4 bàn thua xuất phát từ sai lầm của Anh Tài và thủ môn Văn Tiến. Sau trận ra quân thắng tưng bừng CLB Hà Nội (nay là Sài Gòn), HAGL đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Niềm an ủi duy nhất của họ ở trận đấu này là chân sút Omar đã “thông nòng” và trở thành cầu thủ đầu tiên phá lưới Hải Phòng, không phải 1 mà đến 2 lần. Trong khi đó, với đội bóng đất cảng dù không còn giữ được nguyên vẹn mành lưới sau hơn 400 phút, nhưng với việc Thanh Hóa thất thủ tại Quảng Nam, Hải Phòng vẫn là đội duy nhất bất bại đến thời điểm này. Với thành tích toàn thắng cả 5 trận đầu mùa, ghi đến 13 bàn, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã làm nóng lại sân Lạch Tray khi thu hút 15 ngàn khán giả, đông nhất trong các sân chiều chủ nhật rồi.

Ở chiều ngược lại, nhà đương kim á quân HN T&T lại tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng. Trong trận ra mắt đầu tiên của HLV Chu Đình Nghiêm, người ta ghi nhận dấu hiệu hồi sinh của đội bóng thủ đô với lối chơi gắn kết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn hẳn. Đáng tiếc đối thủ của họ lại là B.BD đang hưng phấn sau chiến thắng nức lòng trước nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors ở AFC Champions League và mùa rồi HN T&T đã thua đến 3 trong 4 lần đối đầu (lần còn lại hòa). Với Moses trở lại, B.BD trở nên mạnh mẽ hơn hẳn và tìm lại hình ảnh của nhà vô địch. Chính tiền vệ này là người mở tỷ số và sau đó Nsi có pha solo qua 4 cầu thủ chủ nhà mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng đất Thủ trước T&T trên sân Hàng Đẫy (7 lần gặp nhau tại đây trước đó, B.BD thua tới 5 trận và chỉ hòa 2). Sự “tịt ngòi” và vô duyên đến đáng ngạc nhiên của cỗ máy ghi bàn Hoàng Vũ Samson chính là nguyên nhân khiến đến thời điểm này nhà á quân, dù đã trải qua 2 đời HLV, là đội duy nhất vẫn chưa biết mùi chiến thắng và đã nhận 4 thất bại. Điều không ai có thể tưởng tượng được trước giải.

Một điểm nhấn đáng chú ý nữa ở vòng đấu V.League trở lại sau gần 1 tháng tạm dừng này là ứng cử viên nặng ký Thanh Hóa đã bị chặn đứng mạch thắng và có cuộc vấp ngã đầu tiên. Trong khi đó, cú đúp của tiền đạo Suleiman đã mang về trọn vẹn 3 điểm đầu tiên cho QNK Quảng Nam, đồng thời cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Tam Kỳ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Qua đó, giúp đội bóng xứ Quảng thăng tiến đến 3 bậc, nhảy từ vị trí áp chót lên hạng 10, thay chân Quảng Nam là Đồng Tháp sau thất bại nặng nề 1-4 trên sân Cần Thơ.

Chênh lệch về tỷ số trong trận “derby miền Tây” phản ánh đúng sự chênh lệch về đầu tư lực lượng, đặc biệt là chất lượng ngoại binh giữa 2 đội. Truyền thống của xứ bưng biền Đồng Tháp không thể chọi nổi sức mạnh đồng tiền ở đất Tây đô.

Cùng sớm rơi vào khu vực nguy hiểm là một tên tuổi ĐBSCL giàu truyền thống khác: Long An. Nhưng nếu trận thua 0-2 của Long An trên sân đội bóng khó chơi S.Khánh Hòa là không có gì bất ngờ, thì thất bại của CLB giàu tham vọng Than QN trước đối thủ trực tiếp SHB.ĐN lại gây dư vị đắng, nhất là với Phan Thanh Hùng. Cựu HLV HN T&T đã không thể có trọn vẹn niềm vui trong cả 3 cuộc ra mắt cùng đội bóng đất mỏ: trận đầu tiên trên cương vị GĐKT (hòa HAGL 0-0), trận trình diện sân nhà Cẩm Phả (thua Thanh Hóa 2-4) và giờ là trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng (thay Phạm Như Thuần), lại trong chuyến trở về quê hương đầu tiên cùng CLB mới.

Một cái đầu tiên khác được ghi nhận ở vòng đấu này: những người Hà Nội - HLV Đức Thắng và các học trò, có trận đầu tiên trong màu áo mang tên Sài Gòn và trận ra mắt của đội bóng này đã không gây được ấn tượng nào nơi người hâm mộ phương Nam (ngoài 50 CĐV cùng đội đến từ... Hà Nội) khi thua 0-1 trong chuyến đến sân SLNA. Hãy chờ xem chủ nhật tới, trận ra mắt của Sài Gòn trên “sân nhà” Thống Nhất (tiếp Quảng Nam), khán giả TP.Hồ Chí Minh sẽ đón nhận họ như thế nào?

Trần Đỗ

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,857       572