Thể thao

Điểm 10 cho danh dự

Ở trận lượt đi trên đất Hàn cách đây 20 ngày, B.Bình Dương (B.BD) gặp phải vô vàn khó khăn. Trong điều kiện mệt mỏi, lực lượng sứt mẻ, vừa mất điểm 2 trận liền ở V.League (bị Long An cầm hòa và thua SLNA ngay trên sân nhà), lại từng thua đậm trên sân Jeonbuk 0-3 mùa trước, B.BD hoàn toàn có thể - và không ai có thể trách họ, nếu quyết định "buông" đấu trường AFC Champions League để tập trung cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương trong nước.

Ở trận lượt đi trên đất Hàn cách đây 20 ngày, B.Bình Dương (B.BD) gặp phải vô vàn khó khăn. Trong điều kiện mệt mỏi, lực lượng sứt mẻ, vừa mất điểm 2 trận liền ở V.League (bị Long An cầm hòa và thua SLNA ngay trên sân nhà), lại từng thua đậm trên sân Jeonbuk 0-3 mùa trước, B.BD hoàn toàn có thể - và không ai có thể trách họ, nếu quyết định “buông” đấu trường AFC Champions League để tập trung cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương trong nước. Thế nhưng nhà vô địch Việt Nam đã chơi một trận hết sức kiên cường, khiến đội bóng 4 lần vô địch K.League, trong đó có 2 năm liên tiếp gần đây và vô địch châu Á 2006, á quân 2011 phải mướt mồ hôi.

Trận đấu ở trận lượt đi trên đất Hàn giữa B.Bình Dương - Jeonbuk Hyundai Motors (giữa).
Trận đấu ở trận lượt đi trên đất Hàn giữa B.Bình Dương - Jeonbuk Hyundai Motors (giữa).

Vừa thất bại trước Jiangsu (Trung Quốc) nên Jeonbuk Hyundai Motors rất khát thắng, nhưng từng gặp nhau mùa trước nên đội chủ nhà đã dành cho B.BD sự tôn trọng nhất định, họ chơi cẩn trọng chứ không chủ quan, xem thường. Trong khi đó, trước đối thủ có đẳng cấp vượt trội, đội hình lại chắp vá, lạ lẫm (không Trọng Hoàng; Anh Đức, Moses chỉ xuất hiện ở cuối trận), nhưng đội bóng Việt Nam không hề tự ti, lép vế mà thi đấu sòng phẳng, ăn miếng trả miếng. Lùi sâu đội hình kín kẽ nhưng không phòng ngự tiêu cực, các cầu thủ B.BD mạnh dạn cầm bóng, phối hợp phản công và không ít lần khiến các CĐV Hàn Quốc phải thót tim. Về cá nhân, tất cả các cầu thủ B.BD đều chơi vượt sức mình, nhưng phải kể đến Xuân Thành và Đặng Văn Thành. Trong vai trò hậu vệ trái, Xuân Thành không chỉ xuất sắc trong cản phá mà còn có khả năng phán đoán thông minh, cầm bóng dâng cao. Còn Đặng Văn Thành vốn là một “lão tướng” (đã 34 tuổi) và chỉ chuyên dự bị, nhưng đã đóng thế trọn vẹn 90 phút vai trò tiền vệ trung tâm của Moses. Bàn thua ở cuối hiệp I chỉ là một thoáng mất tập trung, chứ lẽ ra B.BD xứng đáng có một kết quả hòa.

Sang hiệp II, Jeonbuk rất muốn nâng cao tỷ số khi sử dụng cùng lúc bộ tam phong Brasil trên sân. Ngôi sao 37 tuổi Lee Dong Gook (cựu tuyển thủ với 103 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc) và các đồng đội bắt đầu sốt ruột khi giở đủ mọi miếng đánh vẫn không sao mở được đường vào khung thành Tấn Trường. Phải đến phút 90, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ 2 từ một pha phá bóng không thành công của cầu thủ B.BD. Thất bại nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu. Cần nhớ là cả 3 trận đấu vòng bảng AFC Champions League vừa qua của B.BD đều được kênh FOX Sport trực tiếp đến toàn châu Á. Chính vì thế VFF, V.League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung phải cảm ơn đội bóng đất Thủ  về tinh thần thi đấu vì danh dự, vì màu cờ sắc áo không chỉ của CLB mà còn của cả quốc gia, cả nền bóng đá.

Trong cuộc tái đấu chiều nay, cùng với sự trở lại của “lá phổi” Moses, các cầu thủ B.BD sẽ hoàn toàn sung sức sau 20 ngày không thi đấu và lại được chơi trên sân nhà, một kết quả tích cực trước Jeonbuk để tạo đà tâm lý chuẩn bị cho cuộc đối đầu trên sân HN T&T vào cuối tuần này sẽ là điều mà GĐKT Đặng Trần Chỉnh và HLV Thanh Sơn hướng đến. Mùa rồi sau trận thua 0-3 ở lượt đi tại Hàn Quốc, B.BD đã xuất sắc cầm hòa đối thủ này với tỷ số 1-1 ở trận lượt về tại đất Thủ.

Trần Đỗ

(*) Trực tiếp FOX Sport, BTV2, VTC3.

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        958,903       1,955