Bạn đọc

Nỗi lo của các trường học dọc quốc lộ 20

Lâu nay, trường học nằm 2 bên các tuyến quốc lộ - nơi có mật độ xe đông đúc luôn là nỗi lo đối với phụ huynh học sinh, nhất là học sinh tiểu học.

GIờ tan học của Trường tiểu học Trưng Vương (huyện Định Quán).
GIờ tan học của Trường tiểu học Trưng Vương (huyện Định Quán).

Trường tiểu học Trưng Vương và Trường tiểu học Nguyễn Du là 2 trường học của huyện Định Quán nằm dọc quốc lộ 20 - tuyến đường thường xuyên có lượng xe qua lại nhiều, nhất là giờ cao điểm sáng và chiều khi các em tan trường. Thời điểm này các phương tiện như: xe tải, container, xe khách và xe 2 bánh nối đuôi nhau qua đây đều phải bóp còi liên tục để cảnh báo từ xa. Điều đáng nói, cả 2 trường học này đều không có khuôn viên để phụ huynh chờ đón con nên thường xảy ra cảnh chen chúc giành chỗ đứng, thậm chí đậu xe tràn ra đường gây cản trở giao thông.

Anh Nguyễn Ngọc Hậu (ngụ thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) có con học ở Trường tiểu học Nguyễn Du cho biết trường học nằm dọc quốc lộ khiến học sinh đi và về không tiện đường, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Cùng nhận định, một số phụ huynh khác cũng cho rằng trường không có chỗ để dừng xe đứng chờ mà phải lấn từ vỉa hè và ra cả quốc lộ. Đáng chú ý, mỗi lần tan trường, học sinh dù được giáo viên dẫn sang bên kia đường nhưng các bé rất hiếu động chạy nhảy tung tăng khó kiểm soát. Vì vậy phụ huynh mong muốn các cấp, ngành sớm có giải pháp hữu hiệu để học sinh đến trường và về nhà an toàn hơn.

Thời gian qua, để góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 20, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trưng Vương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc đi lại trên đường. “Thời điểm tan trường thường rơi vào giờ cao điểm. Những lúc đó nhà trường phân công cho giáo viên, tổng phụ trách đội cùng với bảo vệ căng dây để học sinh qua đường. Tuy nhiên, do khuôn viên phía trước trường quá hẹp, trong khi gần 800 học sinh ra về cùng lúc nên ảnh hưởng đến vấn đề giao thông. Chúng tôi rất mong các ngành chức năng xem xét, tạo điều kiện để học sinh đi lại thuận tiện, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra” - thầy Nguyễn Văn Phúc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Vương chia sẻ.

Hiện nay, toàn huyện Định Quán có gần 30 trường THPT, THCS, tiểu học và mầm non nằm dọc quốc lộ 20 và một vài tỉnh lộ. Nếu không có những giải pháp khả thi thì vấn đề đi lại của học sinh sẽ luôn trong tình trạng bất an.

Văn Tuấn

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        115,653       30