Bạn đọc

Mất an toàn giao thông tại khu vực Trường tiểu học Hưng Lộc

Do ngại phải đi đường vòng nên mỗi lần đưa đón con, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) đã không ngần ngại điều khiển xe đi ngược chiều trên quốc lộ 1…

Do ngại phải đi đường vòng nên mỗi lần đưa đón con, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) đã không ngần ngại điều khiển xe đi ngược chiều trên quốc lộ 1…

Nhiều phụ huynh bất chấp nguy hiểm, chở con đi ngược chiều trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất). Ảnh: G.An
Nhiều phụ huynh bất chấp nguy hiểm, chở con đi ngược chiều trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất). Ảnh: G.An

Trường tiểu học Hưng Lộc mới khánh thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2017-2018. Cổng trường hướng ra quốc lộ 1 nên khi đón con, phụ huynh lẽ ra phải đi đường vòng ở đoạn hở của dải phân cách cứng chắn ngang đường thì một số người lại chọn “giải pháp” đi ngược chiều… cho tiện.

* Nguy hiểm rình rập

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, các khung giờ từ 6 giờ 30 đến 7 giờ; 10 giờ 40; từ 12 giờ 30 đến 16 giờ 40 là thời điểm rất đông phương tiện xe 2 bánh đi ngược chiều trên quốc lộ 1 tại khu vực Trường tiểu học Hưng Lộc để đưa đón học sinh khiến nơi đây mất an toàn giao thông.

Trường tiểu học Hưng Lộc có hơn 600 học sinh, hầu hết là dân địa phương. Trường được xây dựng ngay điểm giáp ranh giữa xã Hưng Lộc và xã Bàu Hàm 2 nên hàng ngày đông đảo phụ huynh ở các ấp Hưng Nhơn, Hưng Thạnh, Hưng Hiệp (xã Hưng Lộc) đưa đón con cháu đến học tại đây. 

Lúc đưa con đến trường, các phương tiện đi cùng hướng rất thuận tiện. Nhưng khi đón học sinh về, nếu chấp hành đúng quy định thì các xe phải đi đường vòng cách xa trường học khoảng 500m vì dải phân cách cứng chắn ngang quốc lộ. Chính sự bất tiện này, hầu hết phụ huynh đã chọn cách “đi tắt” điều khiển phương tiện ngược chiều trên quốc lộ. 

Từ những hành vi sai luật này, tại đây đã từng xảy ra những vụ va quẹt giao thông. Ông Nguyễn Đức Minh, nhân viên bảo vệ nhà trường, cho biết vừa rồi khi chở cháu ngoại từ trường về nhà, do đi ngược chiều nên xe của ông đã va chạm với một chiếc xe gắn máy khác. “Tai nạn xảy ra đã khiến tôi bị trật chân. May mắn là cháu tôi và người điều khiển xe kia không bị thương. Sau sự cố này, mỗi lần mở cổng trường tôi đều nhắc phụ huynh đừng đi ngược chiều để tránh tai nạn, song mọi người cứ phớt lờ” - ông Minh kể.

Nói về tình trạng phụ huynh thường đi ngược chiều mỗi lần đón con, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Lộc Bùi Thị Mai Huê cho biết nhà trường thường xuyên giáo dục, nhắc nhở học sinh lưu ý với cha mẹ không được đi ngược chiều đường. Ngoài ra, trường cũng gặp gỡ phụ huynh đề nghị chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt không được điều khiển xe ngược với quy định vì rất nguy hiểm. Mọi người dù thừa nhận hành vi đó là sai, nhưng lại không chấp hành vì cho rằng đi đường vòng rất bất tiện.

* Kiến nghị mở dải phân cách

Theo Hiệu trưởng Bùi Thị Mai Huê, để tạo thuận tiện cho việc đi lại cho phụ huynh khi đưa đón học sinh, sắp tới nhà trường sẽ có văn bản kiến nghị UBND huyện đề xuất cơ quan chức năng cho mở một đoạn dải phân cách trước cổng trường nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người, nhất là học sinh.

Trao đổi về tình trạng phụ huynh học sinh thường xuyên điều khiển xe đi ngược chiều trên quốc lộ, Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc Lê Công Sự thừa nhận rất nguy hiểm. Trước mắt, để không còn trường hợp nào vi phạm xã sẽ bố trí lực lượng công an trực hướng dẫn phụ huynh, học sinh đi đúng luật. Mặt khác, mới đây chính quyền địa phương đã mở một con đường tạm đi băng qua lô cao su phía trước cổng trường. Đường này song song với quốc lộ 1 nên thay vì đi đường vòng đến đoạn hở dải phân cách để quay đầu xe thì các phương tiện có thể đi đường tạm về hướng xã Hưng Lộc, rồi vào khu dân cư mà không cần đi trên quốc lộ. 

Trong khi đó, nhiều phụ huynh phản ảnh con đường tạm do UBND xã Hưng Lộc xây dựng không đảm bảo lưu thông, bởi là “tạm” nên không được đầu tư đúng mức. Mặt khác, đường tạm đi băng qua lô cao su không có bờ kè, mương thoát nước nên mỗi khi trời mưa là nước ngập trơn trượt rất khó đi. Chính vì tồn tại này mà nhiều phụ huynh kiến nghị cơ quan chức năng cho mở dải phân cách trên quốc lộ 1”.

Gia An

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,859       22