Bạn đọc

Giao thông phức tạp trước Trường song ngữ Lạc Hồng

Khoảng 1 tháng nay, người dân ngụ gần Trường song ngữ Lạc Hồng (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) liên tục bị kẹt xe khi lưu thông vào giờ cao điểm sáng và chiều. Nguyên nhân là do xe ô tô đậu hàng dài 2 bên đường…

Khoảng 1 tháng nay, người dân ngụ gần Trường song ngữ Lạc Hồng (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) liên tục bị kẹt xe khi lưu thông vào giờ cao điểm sáng và chiều. Nguyên nhân là do xe ô tô đậu hàng dài 2 bên đường…

Xe ô tô đậu thành hàng dài 2 bên đường trước cổng Trường song ngữ Lạc Hồng khiến việc lưu thông vào giờ cao điểm trở nên phức tạp. Ảnh: M.Quân
Xe ô tô đậu thành hàng dài 2 bên đường trước cổng Trường song ngữ Lạc Hồng khiến việc lưu thông vào giờ cao điểm trở nên phức tạp. Ảnh: M.Quân

Do có nhiều xe từ 4-45 chỗ đậu nối đuôi nhau thành hàng dài khiến cho lòng đường bị thu hẹp, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

* Vô tư đậu xe

Không chỉ riêng Trường song ngữ Lạc Hồng, tình trạng phụ huynh sử dụng xe ô tô để đưa đón học sinh tại các điểm trường trong TP.Biên Hòa khá phổ biến. Do các phương tiện này chiếm diện tích khá lớn, đậu cả 2 bên đường trước cổng một số trường dẫn đến tình trạng kẹt xe vào giờ tan học. Để khắc phục tình trạng trên, thiết nghĩ ngành chức năng cần có những giải pháp hiệu quả, phù hợp để giao thông ổn định vào giờ cao điểm, nhất là tại các cổng trường trong thời gian tới.

Theo phản ảnh của người dân, các khung giờ từ 6 giờ 45 - 7 giờ 15 và từ 15 giờ 45 - 16 giờ 45, rất đông phương tiện tấp nập ra vào cổng Trường song ngữ Lạc Hồng, trong đó nhiều xe ô tô đậu dọc 2 bên đường để đưa đón học sinh.

Tình trạng này khiến cho giao thông từ đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Trường song ngữ Lạc Hồng và những con hẻm nhỏ gần đó trở nên phức tạp nên công an địa phương và dân quân phường Bửu Long phải có mặt để điều tiết lưu thông. Ông Lê Văn Đức, nhà ở gần khu vực Trường song ngữ Lạc Hồng, cho biết vào những giờ đón đưa học sinh, các loại xe ô tô, xe gắn máy của phụ huynh đậu kín 2 bên đường. Do đó, các phương tiện khác khi qua đây phải khá vất vả để né tránh. Trường song ngữ Lạc Hồng có 4 cấp học (mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT) nên lượng học sinh khá nhiều. Không ít phụ huynh đưa đón con bằng ô tô nên lượng xe lưu thông đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ va quẹt hoặc xảy ra tai nạn rất cao, nhất là giờ cao điểm.

Bà Nguyễn Thị Nga (cùng ngụ ở phường Bửu Long) cho rằng nhiều phụ huynh đón con bằng ô tô cứ thấy chỗ trống là tấp xe vào, thậm chí nhiều người còn cho xe đậu ngược chiều trên vỉa hè, chắn hết lối vào nhà của người dân. “Bản thân tôi mỗi khi đi công chuyện về đều phải len theo kẽ hở giữa các xe ô tô để vào nhà. Nhiều phụ huynh ngại đi bộ xa nên đậu xe bất chấp quy định pháp luật. Đề nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp nhằm ổn định giao thông tại khu vực trường học vào các giờ cao điểm” - bà Nga nói.

* Giải pháp nào lập lại trật tự giao thông?

Thực tế, vào các khoảng thời gian nêu trên, xung quanh Trường song ngữ Lạc Hồng tập trung rất nhiều xe đậu 2 bên đường chính hoặc trong những con hẻm gần trường. Trong khi đó, xen lẫn giữa những xe đậu nghênh ngang như vậy có rất nhiều học sinh đi bộ qua lại, gây khó khăn cho các phương tiện khác khi qua khu vực này.

Thời gian gần đây, mỗi khi có công an hay lực lượng dân quân của phường Bửu Long tham gia điều tiết giao thông, tình trạng mất trật tự có phần giảm. Tuy nhiên, với lượng xe thường xuyên đậu trên đường nếu không có biện pháp giải tỏa thì nhiều khả năng nơi đây trở thành điểm “nóng” về kẹt xe. Đề xuất giải pháp chống ùn ứ giao thông tại khu vực này, ông Lê Văn Đức kiến nghị các cơ quan chức năng nên cấm xe ô tô không được đậu xe 2 bên đường để tạo thông thoáng lòng đường. Trường hợp vi phạm nhất thiết phải xử lý, kể cả xử phạt lỗi vi phạm an toàn giao thông. Bởi nếu không khắc phục những tồn tại thì giao thông ở khu vực này sẽ tiếp tục gây mất an toàn cho người đi đường.

Trao đổi về ý kiến của người dân về tình trạng giao thông xung quanh Trường song ngữ Lạc Hồng, Chủ tịch UBND phường Bửu Long Lê Thị Thu Tâm thừa nhận tình hình giao thông tại đây khá phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm. Do đó, hàng ngày phường đều cử lực lượng công an phối hợp phường đội và ban bảo vệ dân phố xuống điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời trước mắt. Về lâu dài, UBND phường sẽ làm việc với Ban giám hiệu Trường song ngữ Lạc Hồng để có kế hoạch lập lại trật tự giao thông vào giờ đưa đón học sinh; yêu cầu nhà trường hỗ trợ lực lượng sắp xếp các phương tiện đậu đúng chỗ, nhất là ô tô, để tránh nối đuôi nhau ở cả 2 bên đường.

Minh Quân

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        122,132       36