Bạn đọc

Đem công viên... cho thuê?

Lâu nay vào các buổi sáng và tối, tôi và đông đảo người dân ở khu dân cư D2D (thuộc KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) thường ra công viên cây xanh trong khu vực để tập thể dục, hóng mát.

Nơi đây còn là sân chơi để trẻ em nhảy dây, đánh cầu, tập xe đạp mỗi tối. Thế nhưng, hơn một năm nay mọi sinh hoạt nêu trên tại công viên dường như bị ngưng trệ do các điểm kinh doanh rào chắn lại để buôn bán.

Tối đến, công viên ở khu dân cư D2D (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) bị các quán chiếm dụng để buôn bán. Ảnh: k.liễu
Tối đến, công viên ở khu dân cư D2D (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) bị các quán chiếm dụng để buôn bán. Ảnh: k.liễu

Các chủ quán “vô tư” cho nhân viên giăng dây thừng để rào các lối đi trong công viên, tạo thành điểm giữ xe cho khách nhậu, uống cà phê, hát karaoke. Thậm chí, có nơi còn chiếm dụng các lối ra vào công viên, vỉa hè để bày bàn ghế như ở nhà mình. Việc làm ăn của các hộ tiểu thương trong công viên còn phát sinh tình trạng xả rác bừa bãi; có thực khách khi say xỉn đã không ngần ngại ói và tiểu tiện ngay cạnh cây xanh gây ô nhiễm môi trường và trông rất phản cảm.

Bất chấp phản ứng của người dân trong khu vực, những điểm kinh doanh cứ phớt lờ việc chiếm dụng lối đi trong công viên. Vài chủ quán còn khẳng định, họ đã được TP.Biên Hòa cho thuê chỗ trong công viên để giữ xe nên có quyền sử dụng mặt bằng này. Tôi và những người dân trong khu vực bất ngờ trước thông tin trên nên đã đến UBND phường Thống Nhất để kiểm chứng, và thực tế vấn đề này là có. Chuyện tưởng như đùa này đang diễn ra tại nơi chúng tôi ở khiến nhiều cư dân bất bình. Bởi công viên là công trình công ích, phục vụ cho nhu cầu người dân, sao chính quyền địa phương lại đem cho thuê để cá nhân sử dụng riêng? Việc này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi chung người dân mà còn góp phần làm khu vực vốn được xem là văn minh, hiện đại của TP.Biên Hòa thêm nhếch nhác.

Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương xem xét, giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng các công trình công cộng tại khu dân cư D2D, trả lại công viên chức năng vốn có của nó.

Lê Vy (TP.Biên Hòa)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        131,445       37