Bạn đọc

Lại xuất hiện nhiều điểm tắm heo trên quốc lộ

Những ngày gần đây, trên quốc lộ 20 và quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Thống Nhất lại xuất hiện một số điểm tắm heo, làm mát heo bằng đá lạnh được thực hiện trên lề đường gây cản trở giao thông và làm ô nhiễm môi trường.

Xe tải đang đậu trên quốc lộ 20 để tắm heo. Ảnh: NHOÀNG
Xe tải đang đậu trên quốc lộ 20 để tắm heo. Ảnh: NHOÀNG

Theo người dân phản ảnh, hàng ngày các thương lái sau khi mua heo ở những trang trại thường cho xe ghé vào những điểm tắm rửa trên quốc lộ để tắm heo cho bớt bị nắng nóng trong quá trình vận chuyển. Do những điểm này không có hệ thống thoát nước nên nước thải và chất phóng uế của heo chảy tràn lan trên đường, bốc mùi hôi thối. Thực trạng này đã diễn ra trong thời gian dài, người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này nhưng đến nay vẫn không thấy chuyển biến.

Tắm rửa heo trên tuyến quốc lộ 1, thuộc địa bàn ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất.
Tắm rửa heo trên tuyến quốc lộ 1, thuộc địa bàn ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất. Ảnh: NHOÀNG

Báo Đồng Nai đã nhiều lần thông tin về tình trạng tắm heo trên quốc lộ. Sau khi báo đăng, địa phương có đến nhắc nhở những điểm tắm rửa heo này nhưng chỉ được ít ngày mọi chuyện lại như cũ. Là người dân sống trong khu vực này, tôi thường xuyên thấy người đi đường lãnh trọn nước thải tắm heo vào người do xe chạy ngang bắn lên tung tóe; khu dân cư phải chịu đựng cảnh mất vệ sinh nên dễ nhiễm bệnh. Chính vì vậy, tôi đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm những điểm tắm rửa heo trên lề đường quốc lộ gây ô nhiễm môi trường.

Nguyễn Hoàng (huyện Thống Nhất)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        132,031       34