Bạn đọc

Rác thải ngập đường

Thời gian gần đây, trên một số tuyến đường thuộc tổ 4, KP.3 (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) trở thành nơi vứt rác bừa bãi.

Rác chất đống bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân nơi đây.

Người dân quanh khu vực cho biết trước đây khu vực này là rừng cao su thuộc sự quản lý của Nông trường cao su An Viễn. Tuy nhiên, từ khi khu vực được quy hoạch thành khu dân cư thì các tuyến đường này không có đơn vị quản lý. Chính vì vậy, một số đường trở thành điểm vứt rác thải sinh hoạt của những người thiếu ý thức. Rác thải sinh hoạt của người dân các khu vực lân cận được bọc trong các túi ny-lông, bao tải, thậm chí có những túi lớn bên trong chứa xác súc vật chết đang phân hủy nằm ngổn ngang 2 bên đường, lâu ngày rỉ nước khiến ruồi nhặng bu kín. Sau những cơn mưa, nước kèm rác chảy tràn lan gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, gần khu vực này hiện đang tồn tại một bãi rác tạm được tập kết ngay tại mặt đường, chỉ cách Trường THPT Ngô Sĩ Liên khoảng 150m. Hàng ngày, bãi rác này tiếp nhận lượng lớn rác rồi phân loại ngay trên đường khiến người dân ngại đi qua đây vì mùi xú uế bốc lên nồng nặc.

Việc tập kết rác thải tại tổ 4, KP.3, thị trấn Trảng Bom đã diễn ra trong thời gian khá dài đang gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường sống của người dân nơi đây. Nhiều người không chịu nổi cảnh sống chung với rác nên đã kiến nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, giải quyết. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay vẫn không có gì chuyển biến.

Minh Đăng (huyện Trảng Bom)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        133,569       39