Bạn đọc

Đoạn đường nhếch nhác

Tại khu Trung tâm hành chính huyện Thống Nhất, có đoạn đường từ ngã tư nhà công vụ huyện sát phía sau Ban Chỉ huy quân sự huyện. Đây là đoạn đường chưa được nối liền với quốc lộ 1 nên hàng ngày cũng ít phương tiện giao thông qua lại, chủ yếu là xe 2 bánh.

Rác chất đống trên đường gây ô nhiễm môi trường (ảnh chụp ngày 14-9-2016).
Rác chất đống trên đường gây ô nhiễm môi trường (ảnh chụp ngày 14-9-2016).

Đoạn đường này trước đây khá đẹp vì 2 bên được lát gạch và trồng cây xanh rất sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên, có lẽ do bị “lãng quên” nên lâu nay đường không được phát quang thường xuyên khiến cỏ, dây leo mọc um tùm. Tại vỉa hè, cỏ cũng “lấn” ra tận ngoài đường khiến khu vực này trở nên nhếch nhác. Thậm chí gần đây, một số người vô ý thức còn đem rác với đủ loại đồ phế thải đổ trên đường. Vì không được chuyển đi nơi khác khiến đống rác ngày càng gây ô nhiễm môi trường. Vào những lúc mưa, rác trôi xuống cống làm tắc nghẽn dòng chảy.

Là người dân địa phương, mỗi khi qua đây tôi cảm thấy rất khó chịu và bất bình tình trạng thiếu văn hóa của những người đã đem rác ra bỏ trên đường bốc mùi hôi thối. Thiết nghĩ, ngành chức năng của huyện nên quan tâm, thường xuyên vệ sinh môi trường các đoạn đường nói chung và đường nêu trên nói riêng, đồng thời gắn biển báo cấm đổ rác bừa bãi; cũng như có biện pháp xử phạt hành chính những ai cố tình vứt rác không đúng chỗ để từng bước nâng cao nhận thức người dân.

N.L (huyện Thống Nhất)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        150,125       2,067