Xã hội

Người dân phường Hố Nai phấn khởi với con đường làm mới

Sau nhiều năm mong đợi, tuyến đường N17 đi ngang UBND phường Hố Nai (TP.Biên Hòa) đã được trải nhựa sạch đẹp, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy như trước. Đây là hiệu quả từ việc vận động nhân dân dọc tuyến đường, mạnh thường quân địa phương đóng góp, làm đẹp khu vực trung tâm hành chính của phường.

Đường N17, phía trước UBND phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), được trải nhựa khang trang, sạch đẹp. Ảnh: M.Thành
Đường N17, phía trước UBND phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), được trải nhựa khang trang, sạch đẹp. Ảnh: M.Thành

UBND phường Hố Nai và khu vực dân cư xung quanh nằm trên đồi Lộc Lâm (KP.8, phường Hố Nai), nhiều năm qua, con đường vào khu vực này là đường đất khiến việc đi lại của người dân rất bất tiện, nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội, trong khi tuyến đường này người dân qua lại nhiều để đến UBND phường làm các thủ tục hành chính.

Để thuận lợi cho sinh hoạt của các hộ dân dọc tuyến đường và cá nhân, đơn vị đến UBND phường làm thủ tục hành chính, liên hệ công tác, địa phương đã lên kế hoạch xây dựng tuyến đường N17 trong năm 2019 với chiều rộng khoảng 7m (chưa tính mỗi bên vỉa hè 5m) và chiều dài 110m với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Chủ tịch UBND phường Hố Nai Nguyễn Đình Luật cho biết, tuyến đường này nhận được sự đóng góp hơn 100 triệu đồng của người dân sống ven tuyến đường với mức khoảng 10 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, UBND phường vận động được hơn 300 triệu đồng từ các mạnh thường quân tại địa phương để sớm hoàn thành con đường theo đúng kế hoạch đề ra.

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay con đường N17 khang trang, sạch đẹp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đặc biệt, người dân ven đường còn cùng nhau đóng góp thêm (ngoài phần 10 triệu đồng/hộ để làm đường) để làm vỉa hè cho người đi bộ và trang bị thùng rác công cộng giữ vệ sinh môi trường.

Bà Hoàng Thị Liễu (ngụ KP.8, phường Hố Nai) cho hay, từ ngày có con đường nhựa khang trang làm cho khu dân cư xung quanh trung tâm hành chính phường đẹp lên hẳn. Các hộ dân ven đường đều buôn bán, kinh doanh, sinh hoạt thuận lợi hơn.

Minh Thành

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,447,226       549