Xã hội

Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tăng cao

(ĐN) - Sàn giao dịch việc làm lần thứ 176 do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức ngày 10-9 đã thu hút 19 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng khoảng 871 lao động...

Người lao động đến xin việc tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh
Người lao động đến xin việc tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh

Theo đó, có 380 lượt lao động có nhu cầu tìm việc và tìm hiểu thông tin về việc làm; các doanh nghiệp đã tiếp nhận 187 hồ sơ xin việc của người lao động. Dự kiến, có khoảng 130 lao động được tuyển dụng.

Mặc dù tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ đối với lao động phổ thông chiếm trên 75% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận tại sàn, nhưng nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông của các doanh nghiệp tại sàn tương đối cao nên lao động phổ thông chỉ đáp ứng được 20% trong tổng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (141/703 người).

Lao động phổ thông làm việc tại doanh nghiệp may mặc
Lao động phổ thông làm việc tại doanh nghiệp may mặc

Các doanh nghiệp cũng đã tư vấn việc làm cho 267 lượt lao động với đa dạng ngành nghề như: dệt may, giày da, cơ khí, nội thất, bảo hiểm, bất động sản… Một số công ty chưa tuyển đủ lao động trực tiếp tại sàn sẽ được Trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động kết nối việc làm sau khi sàn giao dịch việc làm kết thúc thông qua việc đăng thông tin tuyển dụng tại văn phòng Trung tâm và 5 văn phòng đại diện khác.

          Thảo My

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,022,293       158