Xã hội

Giới thiệu việc làm cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành

(ĐN)- Ngày 28-7, tại Trường tiểu học Bình Sơn (xã Bình Sơn, huyện Long Thành), hơn 400 người dân địa phương đã tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai tổ chức.

SPAN lang=EN-US style="mso-ansi-language: EN-US">.

người dân xã Bình Sơn, huyện Long Thành được đại diện các công ty tư vấn, giới thiệu việc làm trong ngày 28-7. (ảnh: Văn Truyên).
Người dân xã Bình Sơn, huyện Long Thành được đại diện các công ty tư vấn, giới thiệu việc làm trong ngày 28-7. (ảnh: Văn Truyên).

Đây là một trong những hoạt động được Sở Lao động – thương binh và xã hội thực hiện để hỗ trợ người dân nằm trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) tìm kiếm việc làm, tham gia xuất khẩu lao động và học nghề.

Tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm, tiếp nhận hồ sơ của người dân có 16 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực với nhu cầu tuyển dụng gần 5,6 ngàn lao động, trong đó có 180 người được tuyển dụng thành công trực tiếp tại sàn. Ngoài ra, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm tư vấn xuất khẩu lao động cũng tư vấn tuyển sinh cho người dân có nhu cầu.

Đây là phiên giao dịch việc làm lưu động thứ 2 do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai tổ chức để hỗ trợ người dân nằm trong vùng dự án sân bay Long Thành tìm kiếm việc làm, tham gia xuất khẩu lao động và học nghề. 

Dự kiến, trong tháng 9-2019, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động thứ 3, tại UBND xã Long Phước (huyện Long Thành).

Võ Tuyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,453,997       1,749