Xã hội

Thông tin vụ tai biến sản khoa tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất

(ĐN)- Chiều 26-9, Sở Y tế đã tổ chức họp báo thông tin về vụ tai biến sản khoa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (ĐK) Thống Nhất.

Quang cảnh họp báo
Quang cảnh họp báo.

Theo đó, sau khi nhận được đơn khiếu nại của người nhà bệnh nhân P.T.T.H (28 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa), Sở Y tế đã làm việc với Bệnh viện ĐK Thống Nhất và được biết: Sản phụ nhập viện chiều 20-9 trong tình trạng tỉnh, con so khoảng 38 tuần tuổi sống, cổ tử cung mở một phân, đã vỡ ối trước đó khoảng 1 giờ, tiền sản giật và chỉ có 1 thận trái.

Bác sĩ đã tiến hành theo dõi tình hình thai phụ và đến 7 giờ 15 ngày 21-9, sản phụ sinh thường bé trai nặng 3,1 kg. Sau khi sinh em bé khoảng 1 tiếng thì sản phụ co giật và sốc bất thường. Còn em bé thì được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai và tử vong sau đó.

Riêng sản phụ tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện. Đến 10 giờ ngày 22-9, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh  trong tình trạng tỉnh, tự thở oxy và được chẩn đoán choáng nhiễm trùng do viêm phổi nặng đã ngưng vận mạch, tiền sản giật, hậu sản sinh thường ngày thứ 2, theo dõi hội chứng HELP trên bệnh nhân chỉ có một thận trái và tử cung đôi. Đến chiều ngày 26-9, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phó giám đốc Bệnh viện ĐK Thống Nhất Nguyễn Thị Kim Loan khẳng định, không có chuyện nhân viên y tế gắt gỏng với người nhà bệnh nhân theo đơn khiếu nại của người nhà. Giải thích vì sao không chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sớm, bà Loan cho biết, do bệnh nhân đang thở máy hỗ trợ. Bệnh viện có trao đổi với gia đình, gia đình cam đoan ở lại khi nào ổn mới chuyển viện.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,049,043       69