Xã hội

Khẳng định vai trò, vị trí của nghề người điều dưỡng

(ĐN) - Ngày 31-5, tại Nhà khách 71, Hội Điều dưỡng tỉnh đã làm lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (1998-2018).

Hội trưởng Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc
Hội trưởng Hội Điều dưỡng Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Thời gian qua, Hội Điều dưỡng tỉnh đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Đến nay, toàn Hội có gần 4 ngàn hội viên ở 25 chi hội.

TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể
TS.Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Mục, Hội trưởng Hội Điều dưỡng Việt Nam, cho biết Hội Điều dưỡng Đồng Nai là một trong 10 Hội Điều dưỡng hoạt động hiệu quả nhất của cả nước.

Phó giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Phó giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Với đặc điểm là lực lượng đông nhất, tiếp cận số lượng dịch vụ nhiều nhất, gần gũi bệnh nhân nhất, ông Phạm Đức Mục đề nghị Sở Y tế và Hội Điều dưỡng tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ điều dưỡng trong tỉnh học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, trang bị thêm nhiều kỹ năng ứng xử tốt với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; từ đó, nâng cao vai trò, vị trí của nghề và người điều dưỡng tại các cơ sở y tế cũng như trong xã hội.

Đại diện các chi hội điều dưỡng ký cam kết hoạt động.
Đại diện các Chi hội Điều dưỡng ký cam kết hoạt động.

Với mỗi điều dưỡng viên, ông Phạm Đức Mục hy vọng sẽ tích cực thực hiện tốt chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên qua 16 chữ: An toàn – thân thiện – tôn trọng – trung thực – tự tôn – nỗ lực – đoàn kết – cam kết.

Dịp này, Trung ương Hội Điều dưỡng Việt Nam đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân. Nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc khác cũng được nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật tỉnh, Sở Y tế, Hội Điều dưỡng tỉnh.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,474,300       2,566