Xã hội

Đại học Lạc Hồng vô địch Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

(ĐN)- Chiều 10-3, đội xe LH-EST chạy bằng điện của Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc đoạt chức vô địch tại Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia mô hình đô thị...

* Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Trường đại học Lạc Hồng có đội tuyển vô địch

ễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Changi - Singapore từ ngày 8 đến 11-3.

Đội LH-EST vui mừng với chiến thắng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị.
Đội LH-EST vui mừng với chiến thắng vô địch cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị.

Đội LH-EST đã vô địch ở thành tích chạy được 129,3 km chỉ tiêu tốn hết 1kWh điện. Xếp vị trí thứ nhì, ba và tư lần lượt là ba đội của Indonesia. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Trường đại học Lạc Hồng có đội tuyển vô địch tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á ở thể loại mô hình đô thị, đồng thời lập kỷ lục về số lần liên tiếp vô địch cuộc thi này.

Việc đội LH-EST vô địch là một thành công lớn, vì sau chặng đua chiều 9-3, xe của đội gặp sự cố vỡ bạc đạn, số phận của LH-EST tưởng như đã an bài, nhưng sự cố này đã được các thành viên của đội khắc phục kịp thời ngay trong đêm. Không dừng lại ở đó, trước loạt thi cuối 3 phút, xe của đội LH-EST tiếp tục gặp sự cố sập nguồn điện và rất may sự cố này cũng đã được khắc phục kịp thời để bước vào cuộc thi ở chặng cuối.

Trong buổi sáng 10-3, đội còn lại của Trường đại học Lạc Hồng là LH-Gold Energy tưởng đã nắm trong tay chức vô địch khi bảng thông báo của ban tổ chức thông báo chạy được 387,2 km chỉ cần 1 lít xăng, tuy nhiên ban tổ chức sau đó lại thông báo có sự nhầm lẫn và đội phải thi lại. Hiện thành tích của LH-Gold Energy xếp vị trí thứ 5.

Cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á năm 2018 quy tụ trên 100 đội tuyển của các trường đến từ nhiều quốc gia khu vực châu Á, trong đó có những trường đại học hàng đầu ở khu vực châu Á như Hàn Quốc, Singapore…Việt Nam có tất cả 7 đội thi đến từ 5 trường đại học, trong đó có 2 đội của Trường đại học Lạc Hồng.

Công Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,485,350       239