Xã hội

Chi trả 50% lương cho gần 2 ngàn công nhân lao động Công ty TNHH KL Texwell Vina

(ĐN)- Ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết trong 2 ngày 11 và 12-2 các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành chi trả 50% lương tháng 1-2018 cho gần 2 ngàn công nhân của Công ty TNHH KL Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng do UBND tỉnh tạm ứng từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài ra, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ mỗi công nhân số tiền 500 ngàn đồng; Ủy ban MTTQ tỉnh cũng hỗ trợ người lao động của công ty 200 triệu đồng. Việc làm này thể hiện sự kịp thời của chính quyền, đoàn thể trong việc hỗ trợ công nhân lao động dịp Tết Nguyên đán đã cận kề trong khi chủ doanh nghiệp đã bỏ về nước và còn nợ lương tháng 1-2018 của công nhân.

Theo Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, do lãnh đạo Công ty TNHH KL Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty, sau này nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định. Khi tài sản của Công ty TNHH KL Texwell Vina trở thành tài sản vắng chủ, lực lượng chức năng sẽ bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh (số tiền tỉnh đã tạm ứng trả 50% lương cho công nhân).

* Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có văn bản biểu dương UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động có các giải pháp kịp thời để ổn định tình hình, bước đầu tạm ứng kinh phí, hỗ trợ người lao động của Công ty KL Texwell Vina. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho người lao động của công ty trong dịp tết.

H.Dung - P.V

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,048,931       110