Xã hội

Hoàn thiện chính sách pháp luật về ưu đãi người có công

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Báo Người đại biểu nhân dân phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội thảo "Hoàn thiện chính sách pháp luật về ưu đãi người có công" vào ngày 17-7.

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Báo Người đại biểu nhân dân phối hợp với Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã tổ chức hội thảo “Hoàn thiện chính sách pháp luật về ưu đãi người có công” vào ngày 17-7.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại hội thảo “hoàn thiện chính sách, pháp luật về ưu đãi NCC”, sáng 17-7
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại hội thảo “hoàn thiện chính sách, pháp luật về ưu đãi NCC”, sáng 17-7

Chỉ ra những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai chính sách ưu đãi người có công, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết, trong công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực ưu đãi người có công, vẫn còn một số địa phương chưa chú trọng cải cách hành chính gắn với phòng, chống tham nhũng trong việc xác lập hồ sơ hưởng chế độ và quản lý đối tượng người có công.

Cũng theo Thứ trưởng, một số vấn đề trong xác nhận, giải quyết chế độ ưu đãi người có công chưa được nghiên cứu, bổ sung, thống nhất; công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người có công và thân nhân người có công tuy được triển khai rộng khắp nhưng hình thức còn đơn điệu, chưa phong phú, chỉ tập trung vào dịp lễ 27-7 hàng năm...

Bộ Lao động - thương binh và xã hội kiến nghị sớm tổng kết, đánh giá toàn diện chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công, xây dựng, ban hành pháp lệnh mới để thay thế pháp lệnh hiện hành; hoàn thiện hệ thống pháp luật, đánh giá đúng tầm quan trọng của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng trong hệ thống pháp luật Việt Nam cũng như trong đời sống xã hội.

Tại hội thảo, nhiều nội dung liên quan đến việc xác định đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn, xem xét, công nhận người có công; thủ tục xem xét, đề nghị công nhận người có công; trách nhiệm trong quá trình xây dựng hồ sơ và đề nghị công nhận đối với người có công với cách mạng… cũng được các đại biểu quan tâm, cho ý kiến.

Phúc Hằng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,515,568       743