Xã hội

Mắc bệnh hiểm nghèo,lại phải lo 3 con nhỏ

Trong căn phòng trọ nóng bức, chật chội ở xã Hóa An (TP.Biên Hòa), chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, 27 tuổi, nằm lìm trong đống mền gối lùng nhùng. Căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác đã biến chị từ một người phụ nữ có khuôn mặt xinh xắn trở nên nhợt nhạt, không còn sức sống.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú khi còn ngồi được xe lăn đi bán vé số
Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú khi còn ngồi được xe lăn đi bán vé số

Gần 1 năm nay, hàng ngày chị Tú phải ngồi xe lăn cùng với 3 con nhỏ (lớn 8 tuổi, nhỏ nhất 4 tuổi) để đi bán vé số kiếm sống qua ngày. Sở dĩ chị Tú phải chật vật như vậy, vì chồng chị hay tin vợ bị ung thư giai đoạn cuối đã dứt áo ra đi, bỏ mặc người vợ bệnh tật cùng những đứa con nheo nhóc. Đáng nói là nửa năm nay, bệnh ung thư của chị Tú tiến triển nhanh, bởi không có tiền chữa trị liên tục, bệnh hiện đã chuyển sang giai đoạn di căn đến bàng quang và trực tràng. Chỉ khi nào thấy khỏe chị Tú mới cùng con đi bán vé số dạo. Ngoài nỗi đau thể xác do bệnh tật, điều chị Tú dằn vặt nhất mỗi khi nghĩ đến một ngày nào đó chị sẽ phải lìa bỏ 3 con thơ dại của mình. Hiện nay, 4 mẹ con chị Tú sống nhờ vào sự giúp đỡ của những người hàng xóm. Nhưng nhiều người sống ở khu nhà trọ này đều nghèo, 3 con của chị vẫn phải hàng ngày chia nhau đi bán vé số lấy tiền để mẹ con cơm cháo qua ngày.

Để những tháng ngày còn lại của chị Cẩm Tú bớt cơ cực, Báo Đồng Nai rất mong những tấm lòng hảo tâm rộng tay giúp đỡ để mẹ con chị Tú có thêm thời gian ở bên nhau. Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ: Báo Đồng Nai, số 15, Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa; điện thoại: 0251.3942427.

Phương liễu

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,517,309       764