Xã hội

Sôi động với các câu lạc bộ

Sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi, nhiều học sinh Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa) lại tìm đến các câu lạc bộ thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ của trường vừa thỏa đam mê, vừa là cách để xả "stress".

Sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi, nhiều học sinh Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hòa) lại tìm đến các câu lạc bộ thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ của trường vừa thỏa đam mê, vừa là cách để xả “stress”.

Câu lạc bộ bóng chuyền Trường THPT Ngô Quyền đoạt huy chương đồng tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015-2016.Ảnh: H.DUNG
Câu lạc bộ bóng chuyền Trường THPT Ngô Quyền đoạt huy chương đồng tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015-2016.Ảnh: H.DUNG

Cách đây 5 năm, để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, Đoàn trường THPT Ngô Quyền bắt đầu thành lập câu lạc bộ bóng chuyền, câu lạc bộ bóng rổ. Từ đó đến nay vào các buổi chiều từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, các thành viên trong các câu lạc bộ lại tập trung đến sân tập của trường để cùng nhau tập luyện, vui chơi. Bí thư Đoàn trường Đặng Hồng Lực cho hay, vào mỗi buổi tập, mỗi câu lạc bộ có khoảng 20-30 học sinh tham gia. Vào các dịp lễ trong năm, các câu lạc bộ lại giao lưu, thi đấu với các câu lạc bộ, đội nhóm của trường khác tạo nên không khí sôi nổi, hứng khởi. Ban giám hiệu nhà trường cũng rất đồng tình, ủng hộ các câu lạc bộ hoạt động bởi nhiều lợi ích thiết thực mà chỉ khi tham gia các câu lạc bộ, sinh hoạt tập thể các học sinh mới có được.

Những học sinh đam mê ca hát, nhạc cụ, nhảy hiện đại cũng có câu lạc bộ của riêng mình. Thường sau tiết sinh hoạt lớp vào sáng thứ bảy hàng tuần, thành viên của câu lạc bộ âm nhạc lại “lôi” những món nhạc cụ ưa thích, như: guitar, trống cajon, kèn harmonica ra để trổ tài. Những bản nhạc yêu thích được những giọng ca ngọt ngào, trong trẻo cất lên quả là liều thuốc tuyệt vời, giúp các bạn học sinh giải tỏa căng thẳng.

 “Mục đích cuối cùng của các câu lạc bộ thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ của nhà trường  chính là nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; giúp các em thư giãn đầu óc. đây cũng là nơi để Đoàn trường phát hiện và bồi dưỡng tài năng cho những học sinh có năng khiếu” - anh Hồng Lực chia sẻ.

Không chỉ hoạt động thường xuyên trong năm học, mà vào dịp hè các câu lạc bộ thể thao vẫn hoạt động bình thường. Điều này đã tạo được sự lan tỏa và thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe cho học sinh nhà trường.

Hạnh Dung

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,517,680       231