Xã hội

Ngày 17-7, thí sinh sẽ nhận kết quả thi THPT quốc gia

(ĐN)-Ngày 28-6, tại Trường THHPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT khai mạc chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Sau khi Kỳ thi THPT kết thúc, các bài thi ở 47 Hội đồng thi trong tỉnh đã được tập trung về trường THHPT Trấn Biên. Công việc chuẩn bị cho công tác chấm thi cũng đã được thực hiện từ ngày 25-6 với việc sắp xếp các khu vực chấm thi, cài đặt các máy chấm thi cho các môn thi trắc nghiệm.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền.

Sở GD-ĐT đã huy động 130 cán bộ chấm thi là giáo viên có kinh nghiệm dạy và chấm thi của các trường THPT. Trong đó, riêng môn Ngữ văn làm bài theo hình thức tự luận nên cần tới 100 giáo viên chấm thi. 30 giáo viên còn lại được huy động chấm các môn trắc nghiệm là: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân. Các môn thi trắc nghiệm sẽ chấm bằng máy.

Việc chấm thi được tiến hành chặt chẽ, có sự giám sát nghiêm của thanh tra Bộ GD-ĐT và đại diện một số trường đại học được Bộ GD-ĐT chỉ định, nhằm đảm bảo chính xác và công bằng cho tất cả các thí sinh.

Dự kiến, ngày 3-7, Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác chấm thi và ngày 7-7 sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh được biết. Theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT, từ ngày 8 đến 17-7 thí sinh có thể nộp đơn xin phúc khảo kết quả các môn thi. Ngày 17-7 các thí sinh sẽ nhận được giấy báo kết quả thi chính thức.

Công Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,042,898       27