Xã hội

Vụ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt: Có 2 bác sĩ người Trung Quốc khám bệnh

(ĐN)- Chiều tối 13-3, trả lời phỏng vấn Báo Đồng Nai, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết việc Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt có sử dụng bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh mà không được sự chấp thuận của Sở Y tế Đồng Nai là không đúng quy định, ngay cả khi 2 bác sĩ này đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề.

(ĐN)- Chiều tối 13-3, trả lời phỏng vấn Báo Đồng Nai về vụ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn cho biết việc Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt có sử dụng bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh mà không được sự chấp thuận của Sở Y tế Đồng Nai là không đúng quy định, ngay cả khi 2 bác sĩ này đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề.

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt dán thông báo tạm ngưng hoạt động bằng tờ giấy A4  ngay cửa ra vào.
Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt dán thông báo tạm ngưng hoạt động bằng tờ giấy A4 ngay cửa ra vào.

TIN LIÊN QUAN
Giám đốc Sở Y tế sẽ làm việc với Phòng Thanh tra và Phòng Quản lý hành nghề của sở để có hướng chỉ đạo xử lý tiếp tục đối với những sai phạm của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt.

Cũng trong ngày 13-3, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bà Danh Thị Minh Hà, chủ Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt, để làm rõ những nội dung bài viết: Cảnh giác khi đến Phòng khám Âu Mỹ Việt đăng trên Báo Đồng Nai .

Tại buổi làm việc, bà Danh Thị Minh Hà, chủ cơ sở xác nhận có một vài trường hợp cơ sở khám và điều trị cho bệnh nhân với giá tương đối cao. Cơ sở có 2 bác sĩ người Trung Quốc khám chữa bệnh. Theo bà Hà, 2 bác sĩ người Trung Quốc này đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề.

Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Mạnh Dũng đã yêu cầu chủ cơ sở chỉ được sử dụng 2 bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám khi được Sở Y tế chấp thuận. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra đột xuất phòng khám, nếu phát hiện 2 bác sĩ người Trung Quốc này vẫn còn tiếp tục khám, chữa bệnh mà chưa được sự chấp thuận của Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm.

Sau khi Báo Đồng Nai có bài phản ánh, Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt mới nộp hồ sơ đăng ký bổ sung người hành nghề đối với 2 bác sĩ người Trung Quốc là: Tian Ying Xin, phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh chuyên khoa ngoại và Fu Guo Fang: khám, chữa bệnh chuyên khoa sản phụ khoa.

Theo Trưởng phòng Quản lý hành nghề Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Ánh, hiện tại hồ sơ đăng ký bổ sung người hành nghề đối với 2 bác sĩ người Trung Quốc của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt chưa đầy đủ, còn thiếu một số giấy tờ theo quy định nên sẽ yêu cầu phòng khám bổ sung thêm. Khi phòng khám cung cấp đủ hồ sơ, Phòng Quản lý hành nghề Sở Y tế sẽ có văn bản gửi Bộ Y tế để xác minh chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của 2 bác sĩ người Trung Quốc có đúng hay không, đồng thời tiến hành xác minh thời gian hành nghề trước đây của 2 bác sĩ này ở Việt Nam có vi phạm gì không. Nếu có vi phạm, sẽ không cấp phép cho 2 bác sĩ người Trung Quốc này được khám, chữa bệnh tại Đồng Nai.

Trước thông tin Báo Đồng Nai phản ánh, Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt đã dán thông báo bằng tờ giấy A4 ngay cửa ra vào: “Phòng khám tạm thời ngưng hoạt động do có sự cố đột xuất”. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhân viên của phòng khám này vẫn tư vấn khách hàng, đặt lịch hẹn khám.

P.V

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,535,397       1,198