Xã hội

Đưa tiếng Anh vào hệ mầm non

(ĐN)- Sáng 17-2, tại huyện Xuân Lộc, Sở Giáo dục - đào đào tạo phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Mỹ Châu - ULS thực hiện tiết dạy trình diễn tiếng Anh cho trẻ mầm non...

(ĐN)-  Sáng 17-2, tại huyện Xuân Lộc, Sở Giáo dục - đào đào tạo phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ quốc tế Mỹ Châu - ULS thực hiện tiết dạy trình diễn tiếng Anh cho trẻ mầm non.

Các giáo viên người Anh đã làm quen và thực hiện một tiết dạy cho các trẻ.
Các giáo viên người Anh đã làm quen và thực hiện một tiết dạy cho các trẻ

Tại đây, hai giáo viên người Anh đã làm quen và thực hiện một tiết dạy cho các trẻ. Mặc dù, giữa cô và trò chưa quen biết nhau, các trẻ cũng chưa từng được tiếp xúc với ngôn ngữ này, nhưng với cách dạy linh hoạt, sáng tạo, dễ hiểu, đã giúp các trẻ nhanh chóng nắm bắt được một số âm, từ chỉ các bộ phận cơ thể như mắt, mũi, miệng, tay chân…

Bà Trương Thị Thủy Ngân, Phó phòng Giáo dục mầm non (Sở Giáo dục - đào tạo) cho biết, mô hình này đã được Bộ triển khai từ năm 2015. Đến nay, Đồng Nai mới chỉ thực hiện rộng rãi ở một số trường thuộc TP. Biên Hòa. Việc đưa tiếng Anh vào giáo dục ở hệ mần non là rất cần thiết, bởi ở độ tuổi này, vùng ngôn ngữ của các trẻ rất phát triển, cho trẻ tiếp xúc với bộ môn tiếng Anh là rất tốt.

Tuy nhiên, cũng theo bà Trương Thị Thủy Ngân, chương trình này không phải là chính khóa, vì vậy để triển khai rộng rãi, giữa phụ huynh và nhà trường phải thỏa thuận được các mức học phí. Vềi tiêu chuẩn giáo viên, nội dung giáo trình…cũng phải được Sở Giáo dục - đào tạo thẩm định.

Hải Đình

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,032,840       42