Xã hội

Ăn xin "bao vây" người đi đường

(ĐN)- Từ đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến nay, tại một số nút giao thông đông người qua lại ở TP.Biên Hòa, rất nhiều người ăn xin đã liên tục "bao vây" người đi đường để xin tiền.

(ĐN)- Từ đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến nay, tại một số nút giao thông đông người qua lại ở TP.Biên Hòa, rất nhiều người ăn xin đã liên tục “bao vây” người đi đường để xin tiền.

Trẻ ăn xin “bám” người đi đường tại nút giao thông trước khu vực Thư viện Đồng Nai
Trẻ ăn xin “bám” người đi đường tại nút giao thông trước khu vực Thư viện Đồng Nai

Sáng Mùng 1 tết, tại các khu vực: vòng xoay Tân Phong, ngã ba Lạc Cường, ngã ba Vườn Mít…đã xuất hiện rất nhiều người ăn xin. Trong đó, bao gồm cả người già, trẻ nhỏ, thậm chí nhiều phụ nữ khỏe mạnh cũng kéo nhau ngồi lê lết ở các ngả đường để trông chờ người đi chơi tết móc hầu bao cho tiền. Điều đáng nói là những người này liên tục đeo bám người đi đường để xin tiền cho bằng được, khiến ai nấy cũng đều rất khó chịu.

Một số khác hành nghề tại khu vực ngã tư Bồn nước (Khu công nghiệp Biên Hòa 2)
Một số khác hành nghề tại khu vực ngã tư Bồn nước (Khu công nghiệp Biên Hòa 2)

Sau khi hoạt động mạnh tại những khu vực trên, các “cái bang” này bắt đầu di chuyển ra các trục đường giao thông trên quốc lộ 1 như: cầu vượt Amata, ngã tư Bồn nước (Khu công nghiệp Biên Hòa 2)… để tiếp tục hành nghề, khiến hình ảnh đường phố đầu năm mới trở nên xấu xí, lộn xộn.

Mặc dù TP.Biên Hòa đã có nhiều nỗ lực trong việc xử lý nạn ăn xin trên địa bàn, nhưng thời gian gần đây, tình trạng người ăn xin ngồi tại các ngã tư trên các tuyến đường tiếp tục tái diễn, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

Võ Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,541,083       1,522