Xã hội

Tập trung chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn

(ĐN)- Đây là ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, tại hội nghị tổng kết ngành năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017.

(ĐN)- Đây là ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh, tại hội nghị tổng kết ngành năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017.

Các đối tượng khó khăn tại huyện Cẩm Mỹ được nhận quà tết 2016
Các đối tượng khó khăn tại huyện Cẩm Mỹ được nhận quà tết 2016

Cũng theo ông Huỳnh Văn Tịnh, để tạo điều kiện cho các đối tượng khó khăn trong xã hội được đón Tết vui xuân đầm ấm, đầy đủ, trong tháng 1-2017, các Phòng Lao động – thương binh và xã hội huyện, thị, thành phố phải tổ chức chi trả tiền hỗ trợ tháng 1 và 2, cho người được hưởng theo quy định. Ngoài ra, phải rà soát kỹ để phân bổ quà tết đến kịp thời, đúng người.

Trong năm 2016 vừa qua, trong tỉnh còn xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động, để khắc phục tình trạng này, Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần tăng cường công tác tuyên truyền song song với kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động, chủ doanh nghiệp đối với vấn đề này. Đối với các doanh nghiệp vi phạm an toàn lao động, không thực hiện đúng – đủ chế độ cho người lao động, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí để thông tin rộng rãi đến người dân.

Bên cạnh đó, Sở Lao động – thương binh và xã hội phối hợp cùng chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tăng cường rà soát, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đúng chế độ tiền lương, thỏa ước lao động nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ổn định sản xuất của doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh việc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn; nâng cao năng lực cho các hòa giải viên nhằm đưa chất lượng hoạt động của lực lượng này đáp ứng được với nhu cầu thực tế...

Năm 2016, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 92.568 lượt người (tăng 6,34% so với năm 2015). Điều này đã giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2,48%. Có hơn 67 ngàn người được đào tạo nghề ở các cấp thường xuyên, sơ cấp, trung cấp và cao đẳng. Sở cũng đang giải quyết chế độ người có công cho trên 56 ngàn người (tăng hơn 1,2 ngàn trường hợp so với năm 2015)...

Văn Truyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,545,585       1,118