Xã hội

Sẽ thiếu 3 vaccine tiêm chủng mở rộng

(ĐN) - Ngày 29-12, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, trong tháng 1 và tháng 2-2017, dự kiến sẽ có 3 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ bị thiếu, cung ứng chậm.

Trẻ tiêm ngừa vaccine 5 trong 1 Quinvaxem tại Trạm Y tế phường Long Bình, TP.Biên Hòa.
Trẻ tiêm ngừa vaccine 5 trong 1 Quinvaxem tại Trạm Y tế phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

Cụ thể, vaccine 5 trong 1 Quinvaxem thiếu 2,5 ngàn liều; vaccine DPT (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván) thiếu 5 ngàn liều; vaccine viêm gan B thiếu 4,5 ngàn liều. Cũng theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, tình trạng thiếu vaccine này chỉ là tạm thời và diễn ra trong toàn quốc do ngân sách Trung ương chuyển cho Bộ Y tế để mua vaccine chậm và thời gian thực hiện các thủ tục cần thiết chậm hơn so với kế hoạch.

Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai đã có văn bản thông báo khả năng cung ứng vaccine trong tháng 1 và tháng 2 -2017 cho các địa phương biết. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý các loại vaccine trên, chủ động điều phối số lượng vaccine hiện còn cho các trạm y tế, trong đó ưu tiên cho các trẻ tiêm vaccine 5 trong 1 Quinvaxem liều 1.

Ngoài ra, trung tâm cũng đề nghị các trạm y tế chủ động phương án sử dụng lượng vaccine hiện có và thông báo đến người dân để tránh tình trạng hoang mang. Trong đó, các địa phương cần phải rà soát, quản lý đối tượng tiêm chủng để để đảm bảo tiêm bù đủ mũi cho trẻ khi được cung cấp đủ vaccine.

Đặng Ngọc

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,545,547       775