Xã hội

Khen thưởng 41 sinh viên dân tộc thiểu số

(ĐN)- Chiều 16-12, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chương trình hỗ trợ sinh viên dân tộc thiểu số và họp mặt sinh viên dân tộc thiểu số năm 2016.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho sinh viên dân tộc thiểu số tại buổi họp mặt. (Ảnh: Công Nghĩa)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho sinh viên dân tộc thiểu số tại buổi họp mặt. (Ảnh: Công Nghĩa)

Từ đầu năm 2013 tới nay, toàn tỉnh đã có trên 11 ngàn lượt sinh viên cao đẳng, đại học là người dân tộc thiểu số được hỗ trợ học phí với số tiền trên 21 tỷ đồng. Trong số đó, có trên 7 ngàn lượt sinh viên đại học và trên 4 ngàn sinh viên hệ cao đẳng. Sinh viên hệ đại học được hỗ trợ 4 triệu đồng/năm học, sinh viên hệ cao đẳng được hỗ trợ 3 triệu đồng/năm học.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp đề nghị, các cấp uỷ và chính quyền các địa phương tích cực truyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đồng thời quan tâm tới các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng sinh viên dân tộc thiểu số.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sinh viên được tỉnh hỗ trợ cần tích cực học tập, sau khi hoàn thành xong chương trình học cần tích cực chủ động tìm kiếm việc làm, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương và của tỉnh.

Dịp này, có 41 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, có 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích triển khai chính sách hỗ trợ sinh viên được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Công Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,548,044       1,263