Xã hội

Tiếp tục nâng cao chất lượng khuyến học, khuyến tài

(ĐN) - Sáng 15-12, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập và tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ IV (Nhiệm kỳ 2016-2021) với sự tham dự của 270 đại biểu...

* Ông Nguyễn Trùng Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa IV

i diện cho gần 300 ngàn hội viên đến từ 12 Hội Khuyến học của 11 huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và Tổng công ty cao su Đồng Nai. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Phú Cường thay mặt Chủ tịch nước gắn Huân chương Lao động hạng Nhì, trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, và bước trướng của UBND tỉnh cho Hội Khuyến học tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Khuyến học tỉnh.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh, đến nay tổ chức hội đã phát triển rộng khắp, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, với 7.896 tổ, ban khuyến học, gần 300 ngàn hội viên  (chiếm 10% dân số của tỉnh). Tính từ 2011 tới nay, toàn tỉnh đã vận động được 457,3 tỷ đồng cho công tác khuyến học. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng số tiền vận động cho khuyến học vẫn tăng tới 2,5 lần so với 5 năm trước.

Các mô hình khuyến học trên địa bàn tỉnh cũng phát triển ngày càng đa dạng, hiệu quả. Trong đó, riêng phong trào nuôi heo đất khuyến học tiếp tục được lan tỏa trong mỗi gia đình, nhiều cơ quan, đơn vị. Việc khuyến học, khuyến tài không chỉ được thực hiện với học sinh, mà còn với cả các giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và công tác. Trong 5 năm qua, đã có 59.190 lượt giáo viên và trên 923.700 lượt học sinh được khen thưởng với số tiền trên 128 tỷ đồng. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ III.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ III.

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Hội Khuyến học tỉnh quan tâm đến việc củng cố tổ chức, tạo điều kiện làm việc và nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học các cấp; động viên, bố trí những cán bộ có tâm huyết, đủ năng lực vào vị trí lãnh đạo của Hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền phải thường xuyên quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, sơ, tổng kết, sớm đúc rút kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để nhân rộng, kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự nghiệp này.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần tiếp tục nâng cao hiệu quả của các trung tâm học tập cộng đồng, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời; chú ý đến việc học tập của người lớn, với phương thức cần gì học nấy, học cái cần thiết cho cuộc sống, học để sống tốt hơn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa IV.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa IV.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng Sở GD-ĐT, Sở Tài chính, Hội Khuyến học và các ngành liên quan tiếp tục chủ động phối hợp chăm lo khuyến học trong công nhân lao động; xây dựng xã hội học tập; chi kinh phí cho công tác khuyến học, khuyến tài...

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2016-2021) gồm 37 thành viên; bầu Ban thường vụ gồm 15 thành viên và bầu Ban Kiểm tra gồm 3 thành viên. Ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa III đã được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa IV; các ông bà: Phan Sĩ Anh, Lê Minh Hoàng, Lê Trần Thiên Lý, Vũ Đình Sùng, Đào Đức Trình, Lê Thị Mỹ Phượng... được bầu làm Phó chủ tịch.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước và Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể và cá nhân cũng đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,548,377       748