Xã hội

Ông Tánh lò gạch

Là một trong 17 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen Người tốt, việc tốt của tỉnh trong năm 2016, ông Võ Văn Tánh cho hay đây là sự động viên tinh thần để ông tiếp tục có những đóng góp cho cộng đồng.

Ông Võ Văn Tánh (bìa trái) chia sẻ về việc làm vì cộng đồng của mình tại hội nghị tuyên dương người tốt, việc tốt của tỉnh năm 2016.
Ông Võ Văn Tánh (bìa trái) chia sẻ về việc làm vì cộng đồng của mình tại hội nghị tuyên dương người tốt, việc tốt của tỉnh năm 2016.

Với vai trò là chủ Cơ sở sản xuất gạch Tánh Linh (xã An Hòa, TP.Biên Hòa), ông Võ Văn Tánh đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động phổ thông ngay tại địa phương với thu nhập bình quân 4,5-6,5 triệu đồng/tháng. Ông cũng thường xuyên quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của mỗi người lao động để kịp thời hỗ trợ.

Đặc biệt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội là điểm sáng của ông Tánh lò gạch - cái tên mà bà con tại xã Hóa An đặt cho ông. Trong thời gian qua, ông đã đóng góp làm đường giao thông, ủng hộ xây nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, đóng góp cho Hội Chữ thập đỏ của xã... với tổng số tiền hơn 156 triệu đồng. Theo Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, Chủ nhiệm Chương trình Người tốt, việc tốt (một trong 7 chương trình của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa): “Những tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên dương như trường hợp của ông Võ Văn Tánh đang góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Với những việc làm vì cộng đồng của mình, trước đó ông Võ Văn Tánh đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhiều giấy khen khác. “Trong khả năng của mình, tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho cộng đồng để người khó khăn được nhận hỗ trợ, việc xây dưng quê hương được tiến hành thuận lợi” - ông Tánh lò gạch nói

Sông Thao

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,550,080       968