Xã hội

Mới mấy tháng tuổi đã bị bệnh khó chữa

Vợ chồng anh Vy Văn Thông và chị Lữ Thị Dung (ngụ ấp 5, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) lấy nhau 7 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có một mảnh đất "cắm dùi".

Vợ chồng anh Vy Văn Thông và chị Lữ Thị Dung (ngụ ấp 5, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ) lấy nhau 7 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có một mảnh đất “cắm dùi”.

Vợ chồng anh Vy Văn Thông và con gái nhỏ bị bệnh nhiễm trùng đường ruột đứng trước căn chòi tạm đã ở 7 năm nay.
Vợ chồng anh Vy Văn Thông và con gái nhỏ bị bệnh nhiễm trùng đường ruột đứng trước căn chòi tạm đã ở 7 năm nay.

Do không có nghề nghiệp nên ai thuê gì vợ chồng anh đều nhận làm, mỗi tháng thu nhập được khoảng 3 triệu đồng. Được người anh cho mượn miếng đất nhỏ, anh Thông dựng căn chòi tạm để ở. Nơi che nắng mưa của gia đình anh Thông không thể gọi là nhà, bởi cứ mưa to gió lớn là những tấm bạt che xung quanh lại bay tung tóe khiến chị Dung phải ẵm con chạy qua trú tạm nhà người anh ở kế bên. Vừa qua, đứa con thứ 2 mới vài tháng tuổi của vợ chồng anh Thông, chị Dung bị nhiễm trùng đường ruột, đi vệ sinh ra máu liên tục mấy tháng qua. Nhìn con ngày càng ốm yếu, vợ chồng anh chỉ biết khóc vì không chạy vạy đủ tiền để chữa trị cho con. “Trước đây, tôi đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc điều trị. Thuốc của bệnh viện uống vào thì triệu chứng bệnh của cháu có giảm, nhưng hết thuốc tình trạng cũ tái phát. Bác sĩ ở đây khuyên nên đưa cháu đến bệnh viên chuyên khoa nhi, nếu không sẽ rất khó chữa. Giờ tôi rất muốn đưa cháu đến Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai nhưng không có tiền” - chị Dung nói trong nước mắt.

Theo chính quyền địa phương, hoàn cảnh của gia đình anh Thông đúng là ngặt nghèo, nhưng sự hỗ trợ của bà con lối xóm chỉ có hạn. Qua bài viết này, rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ để cháu bé có điều kiện đến  bệnh viện chuyên khoa điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa; điện thoại: 0613.942427.

Đăng Tùng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,550,344       619