Xã hội

Một gia đình cần sự giúp đỡ

Ông Nguyễn Văn Thìn (50 tuổi, ngụ ấp 2, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) nửa năm trước bị tai nạn gãy chân. Trong quá trình điều trị, mới đây ông Thìn được bác sĩ cho biết ông bị ung thư xương và đang di căn đến thận. Trước tai họa ập đến, ông Thìn chỉ còn biết than trời và rớt nước mắt nhìn mấy con nhỏ dại mai này côi cút.

Ông Nguyễn Văn Thìn đứng trước Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xin được mọi người giúp đỡ. Ảnh: H.Thắng
Ông Nguyễn Văn Thìn đứng trước Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xin được mọi người giúp đỡ. Ảnh: H.Thắng

Ông Thìn quê miền Trung. Năm 1980, ông theo mẹ và anh trai vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống. Sau đó, ông Thìn lập gia đình và về Đồng Nai lập nghiệp. Vợ chồng ông Thìn có 3 con, chỉ sống qua ngày bằng việc ai thuê gì làm nấy. Cách đây gần chục năm, vợ ông bệnh nặng rồi qua đời. Vì công việc bấp bênh, một mình ông Thìn không kham nổi chuyện chăm lo cho gia đình đầy đủ nên các con lần lượt bỏ học khi chưa hết tiểu học.

Dạo trước, hàng tuần ông Thìn đều cố gắng vay mượn rồi đi xe buýt lên Bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh chữa trị bệnh hiểm nghèo, chi phí cả chục triệu đồng/lần với hy vọng “còn nước còn tát”. Thời gian gần đây do không có tiền nên ông Thìn nhờ con gái lớn (17 tuổi) dắt cha chống nạng đến trước Bệnh viện đa khoa Đồng Nai với giấy chứng nhận khó khăn để mong được giúp đỡ. “Tôi còn mẹ già yếu hơn 80 tuổi. Tôi chưa nuôi mẹ được ngày nào mà phải để bà lò dò đi bán vé số và xin tiền nuôi con, cháu. Giờ đây bệnh của tôi không biết cầm cự được bao lâu, trong khi 3 đứa con tôi còn quá nhỏ, không biết mai này các cháu ra sao khi không còn cả mẹ lẫn cha” - nói đến đây ông Thìn khóc. Hiện căn nhà ở vùng hẻo lánh của ông Thìn càng trở nên lạnh lẽo vì sức khỏe ông ngày một yếu. Ông Thìn đã có lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ được cứu giúp nhưng mãi vẫn không thấy hồi âm.

Qua bài viết này, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để ông Thìn có thể vượt qua nỗi đau về thể xác và tinh thần. Mọi sự chia sẻ xin liên hệ với UBND xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc); hoặc Tòa soạn Báo Đồng Nai, số 15 Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa, điện thoại: 0613.942427.

Hữu Thắng

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,556,935       932