Xã hội

Đẹp và chưa đẹp

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thống Nhất có nhiều ấp được công nhận là ấp văn hóa, điều này cũng đồng nghĩa với việc các ấp này xây dựng cổng chào ấp văn hóa với nhiều biển hiệu.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thống Nhất có nhiều  ấp được công nhận là ấp văn hóa, điều này cũng đồng nghĩa với việc các ấp này xây dựng cổng chào ấp văn hóa với nhiều biển hiệu. Nội dung biển hiệu rất “bắt mắt” và phong phú, như: “Nhân dân ấp… quyết tâm giữ vững danh hiệu ấp văn hóa”, “Ấp… đạt danh hiệu ấp văn hóa”, “Cán bộ và nhân dân ấp… chung tay xây dựng nông thôn mới”… Nhìn chung, đây cũng là việc làm cần thiết, bởi cổng chào ấp văn hóa ở nhiều địa phương đã góp phần vào diện mạo chung,  thể hiện quyết tâm của các hộ dân trong ấp. Qua đó, động viên nhắc nhở tiếp thêm khí thế cho các thành viên trong ấp cùng góp sức xây dựng địa bàn nơi mình sinh sống xứng đáng với danh hiệu được công nhận, cũng như ra sức xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, điều đáng buồn là ở một số nơi do không được quan tâm nên cổng chào ấp đã bị xuống cấp hư hại, chữ bị phai nhạt, xập xệ, cờ rách nát... Thậm chí có những cổng chào ấp thành nơi để quảng cáo gây mất thẩm mỹ và phản cảm.

Cổng chào Ấp văn hóa được xây dựng khang trang trước con đường dẫn vào ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất.
Cổng chào Ấp văn hóa được xây dựng khang trang trước con đường dẫn vào ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất.
Trái ngược với ảnh bên là cổng chào của ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (ảnh chụp ngày 5-9-2016) được tận dụng để quảng cáo “khai trương phòng tập yoga”. Cổng chào thế này đã vô hình trung làm mất vẻ mỹ quan, không phù hợp với ý nghĩa là đại diện “bộ mặt” của  ấp văn hóa.
Trái ngược với ảnh bên là cổng chào của ấp Võ Dõng 2, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất (ảnh chụp ngày 5-9-2016) được tận dụng để quảng cáo “khai trương phòng tập yoga”. Cổng chào thế này đã vô hình trung làm mất vẻ mỹ quan, không phù hợp với ý nghĩa là đại diện “bộ mặt” của ấp văn hóa.

N.B

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,564,532       501