Xã hội

Chấn chỉnh các thiếu sót trong phục vụ bệnh nhân

(ĐN) - Trong buổi làm việc mới đây giữa Giám đốc sở Y tế với lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đã đề nghị các bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót mà Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Y tế đã nêu ra, trong đó có thái độ phục vụ bệnh nhân; đồng thời xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

(ĐN) - Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đề nghị các bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót mà Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Y tế đã nêu ra, trong đó có thái độ phục vụ bệnh nhân; đồng thời xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Việc thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho việc phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn. Nhân viên y tế Bệnh viện huyện Tân Phú hướng dẫn cho người dân. Ảnh: Đặng Ngọc
Việc thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho việc phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn. Trong ảnh: Nhân viên y tế Bệnh viện huyện Tân Phú hướng dẫn cho người dân.

Giám đốc Sở Y tế yêu cầu phải thực hiện nghiêm khắc công tác tập huấn "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", nhất là kỹ năng giao tiếp với người bệnh; biên soạn tài liệu tập huấn cho từng đối tượng khác nhau. Đồng thời, phải củng cố lại đường dây nóng, có danh sách ghi chép và phân công người trực; rà soát, bố trí đủ số lượng hộp thư góp ý tại các khoa, phòng của đơn vị; tiến hành thành lập các phòng, tổ hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng để phục vụ bệnh nhân chu đáo hơn. Trong đó, các đơn vị cần quan tâm đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, giám sát thực hiện chủ trương đổi mới phong cách phục vụ mà Bộ Y tế đã khởi xướng.

Từ đầu tháng 4 đến nay, Sở Y tế đã kiểm tra về thực hiện "kỷ cương hành chính, đạo đức, công vụ" và thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" tại 17 bệnh viện trong tỉnh. Kết quả cho thấy, các bệnh viện đã thực hiện nhiều hình thức về đổi mới phong cách phục vụ, nhưng thực tế vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, vẫn còn một số nhân viên y tế có thái độ ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chưa tốt; một số bác sĩ, điều dưỡng có thái độ không thân thiện với bệnh nhân; vẫn còn trường hợp bệnh nhân nhập viện không được nhân viên y tế hỗ trợ. Tại một số bệnh viện chưa thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; đặt hòm thư góp ý chưa đúng nơi quy định, nội dung góp ý chưa giải quyết cụ thể...

Đặng Ngọc

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,047,991       35