Xã hội

Sẽ khắc phục hạn chế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(ĐN) - Ngày 24-4, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động tại cơ sở mới, bệnh viện đã và đang có những bước đi ổn định, phát triển nhiều kỹ thuật mới và chuyên sâu.

Số bệnh nhân khám ngoại trú hàng ngày khá đông.
Số bệnh nhân khám ngoại trú hàng ngày khá đông

Trong đó, bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới như: Chụp và nút phình động mạch não số hóa xóa nền phát hiện tai biến mạch máu não; bít lỗ thông liên nhĩ/liên thất/còn ống động mạch điều trị các bệnh tim mạch; phẫu thuật đoạn nhũ tái tạo tức thì bảo tồn núm vú điều trị ung thư vú; tiêm ngoài màng cứng để giảm đau trong bệnh lý cột sống, giảm đau bệnh nhân tự kiểm soát…

Với việc cải tiến chất lượng một cách toàn diện từ cơ cở vật chất, trang thiết bị đến trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai ngày càng nhận được sự hài lòng và lòng tin từ phía người bệnh và thân nhân với số lượng bệnh nhân khám ngoại trú và điều trị nội trú ngày càng tăng cao.

Cụ thể, số lượt người bệnh điều trị ngoại trú đạt từ 3,5 ngàn - 5,5 ngàn lượt người/ngày (bệnh viện cũ đạt 2 ngàn - 3 ngàn lượt người/ngày). Số lượt người bệnh điều trị nội trú đạt khoảng 1,5 ngàn lượt người/ngày (bệnh viện cũ đạt khoảng 1 ngàn lượt/ngày). Số lượt người bệnh cấp cứu đạt từ 200-300 lượt/ngày (bệnh viện cũ đạt khoảng 100 lượt/ngày).

 Với việc triển khai kỹ thuật tim mạch can thiệp tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã cứu sống hàng trăm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Trong ảnh: Các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp đang thực hiện một ca can thiệp tim mạch.
Với việc triển khai kỹ thuật tim mạch can thiệp tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã cứu sống hàng trăm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Trong ảnh: Các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp đang thực hiện một ca can thiệp tim mạch

Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục là: tinh thần, thái độ phục vụ của một số ít nhân viên y tế chưa tốt, đội ngũ bác sĩ còn yếu tay nghề. Do đó, trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh là tổ chức các đợt tập huấn về quy tắc ứng xử cho toàn thể nhân viên y tế bệnh viện, đặc biệt là tập trung đến các vị trí tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và thân nhân. Nội dung tập huấn xoay quanh những tình huống giao tiếp và ứng xử hằng ngày, nghiêm khắc xử lý cán bộ, nhân viên y tế tái phạm…

Về phát triển tay nghề đội ngũ bác sĩ, bên cạnh việc đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, bệnh viện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia đầu ngành tại TP.Hồ Chí Minh đến làm việc hoặc hợp tác liên kết với bệnh viện. Đây có thể được xem là 1 hình thức chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu một cách trực tiếp, vừa giúp tăng chất lượng điều trị, uy tín thương hiệu, vừa gián tiếp giúp đội ngũ y bác sĩ nâng cao trình độ tay nghề.

Ngọc Thư

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,047,999       30