Xã hội

TX.Long Khánh phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

(ĐN)- Sáng 13-4, UBND TX.Long Khánh đã tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2016 với chủ đề "Sản xuất kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn".

(ĐN)- Sáng 13-4, UBND TX.Long Khánh đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2016 với chủ đề “Sản xuất kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”.

Phát động
Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2016 trên địa bàn TX.Long Khánh

Hàng năm, qua thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” và sự nỗ lực của các cấp, ngành và đoàn thể, TX.Long Khánh đã từng bước nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm  (VSATTP) đối với mỗi gia đình và người dân địa phương.

Cụ thể, trong năm 2015, thị xã đã cấp giấy chứng nhận đủ điều VSATTP mới cho 94 cơ sở, nâng tổng số được cấp giấy chứng nhận lên 531/565 cơ sở thuộc thị xã quản lý, đạt 93,98%. 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm VSATTP.

Ngoài ra, thị xã còn duy trì và củng cố mô hình phường, xã điểm VSATTP; thường xuyên phối hợp kiểm tra, kiểm soát việc mua bán các loại đồ ăn thức uống ở căn tin, các bếp ăn tập thể, bảo đảm VSATTP.

Nhờ vậy trong năm qua, trên địa bàn thị xã không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể; không có trường nào tử vong do ngộ độc thực phẩm; các bệnh lây truyền qua đường ăn uống giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác bảo đảm VSATTP vẫn còn một số hạn chế, như: một số cơ sở kinh doanh chưa được giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; hợp đồng cung cấp thực phẩm đầu vào còn đơn giản, chưa ghi chép thông tin đầy đủ; việc khám sức khỏe cho các nhân viên chưa cập nhật theo quy định....

Để làm tốt công tác này, lãnh đạo thị xã cũng đề nghị các ban ngành, đoàn thể trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ, đồng bộ hơn nữa, nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn.

Sau lễ phát động, thị xã đã tổ chức đoàn diễu hành, cùng với băng rôn, biểu ngữ, xe phóng thanh...đi dọc các tuyến đường nội ô để phổ biến, tuyên truyền về VSATTP. Đồng thời, tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm trên địa bàn để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

                                                                                                Thanh Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        65,592,491       1,412