Văn hóa

Sân khấu là nơi tôi muốn tung hoành đến hết đời

Ngày 6-1-2018, liveshow Hoài Linh 2018 mang tên Sui gia đối mặt sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng. Đây là liveshow được đông đảo khán giả hâm mộ danh hài này chờ đợi sau hơn 1 năm anh chỉ diễn tiểu phẩm và tham gia gameshow. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh.

Ngày 6-1-2018, liveshow Hoài Linh 2018 mang tên Sui gia đối mặt sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng. Đây là liveshow được đông đảo khán giả hâm mộ danh hài này chờ đợi sau hơn 1 năm anh chỉ diễn tiểu phẩm và tham gia gameshow. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh.

 Xin anh cho biết là sau hơn 1 năm mới ra liveshow, lần này liveshow của anh có gì đặc biệt hơn những lần trước?

- Lần này, chúng tôi làm show có một điểm khá đặc biệt đó là nếu những lần trước chúng tôi diễn các tiểu phẩm hài xen lẫn những ca khúc thì lần này xuyên suốt liveshow, chúng tôi chỉ diễn một vở kịch dài duy nhất mang tên Sui gia đối mặt với thời lượng khoảng 150 phút mà không có sự xuất hiện của bất kỳ ca sĩ khách mời nào.

 Vì sao anh chọn một vở kịch dài mà lại không đi theo con đường trước đây vốn rất thành công cho anh?

-  Việc được diễn một vở kịch dài là ước mơ của hầu hết các nghệ sĩ, diễn viên khi tham gia vào sân khấu dù là hài kịch hay chính kịch chứ không riêng gì bản thân tôi. Ở đó, người diễn sẽ có nhiều đất hơn để bộc lộ hết những tài năng, sở trường của mình và tạo ra tác phẩm để đời từ đây.

Về phần tôi thì không phải việc lựa chọn chạy theo gameshow hay phim điện ảnh mà sân khấu mới là nơi tôi lựa chọn để tung hoành đến hết đời diễn của mình.

 Việc chọn một vở kịch dài như vậy có gây khó dễ gì cho anh hay không? Và liệu anh có đủ sức khỏe cũng như thời gian luyện tập dành cho nó?

- Đây là lần đầu tôi tổ chức liveshow thuần kịch dài nhưng không phải là lần đầu tiên tôi diễn kịch dài và tôi có nhiều kinh nghiệm đối với kịch dài nên đối với kịch bản như Sui gia đối mặt, tôi tin là nó không làm khó được tôi.

Về việc sức khỏe thì tôi chỉ lo, tôi đang mỗi lúc một… tăng cân mà như Tiết Cương mới đùa là fan của tôi bảo tôi sắp mập bằng anh Chí Tài. Còn đối với thời gian, thì chúng tôi đã sắp xếp để luyện tập nghiêm túc từ cách đây hơn 3 tháng. Không riêng gì vở kịch dài này, khi tham gia gameshow nào hay đóng phim tôi cùng ê-kip của mình đều luyện tập nghiêm túc trước khi đem tác phẩm đến với công chúng.

 Tại sao anh chọn liveshow lần này ở Đà Nẵng mà không phải là TP.Hồ Chí Minh?

- Tôi muốn đem vở kịch dài về diễn trên mảnh đất miền Trung của mình cho bà con thưởng thức. Và cũng vì đây là vở kịch tâm huyết, được đầu tư mới, nên tôi muốn đem nó đến Đà Nẵng như một cách tạ ơn với quê hương.

Có một sự thật mà bạn nên biết đó là việc diễn một vở kịch dài ở một sân khấu trên 1 ngàn chỗ như Nhà hát Trưng Vương mà mơ bán hết vé là điều không tưởng, chỉ 300-400 vé được bán đi là đã thành công rồi. Nhưng theo thông tin từ Ban tổ chức, đến nay số vé phát hành cho buổi diễn đã được bán sắp hết. Khán giả mong đợi tôi như vậy tại sao tôi không diễn ở đó phục vụ họ đúng không?

 Được biết ở vở kịch này, anh diễn cặp với “ông sui” Trấn Thành mà không phải Chí Tài hay Trường Giang như trước đây?

- Có nhiều người cũng thắc mắc như vậy. Nhưng thật ra việc không có Trường Giang hay Chí Tài là do họ kẹt công việc không xếp lịch tập luyện chung với tôi được. Còn việc chọn Trấn Thành là từ tôi mà cũng từ nhà sản xuất.

 Xin cảm ơn anh!

Vở kịch dài Sui gia đối mặt, nhà sản xuất: Trần Bùm, đạo diễn: Tiết Cương, kịch bản: Phi Nga. Diễn viên: Hoài Linh, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Cát Phượng, Tiến Luật, Thu Trang, Nam Thư, Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Tiết Cương… Vở kịch diễn ra tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Theo đạo diễn sân khấu Tiết Cương thì vở kịch được dựng trên một sân khấu truyền thống, mang đậm chất của Sài Gòn trước kia mà không lạm dụng quá nhiều hiệu ứng điện tử hiện đại. Liveshow sẽ cho khán giả một không gian quen thuộc đậm chất Nam bộ với những mái nhà tranh giữa khung cảnh làng quê thanh bình, những cây cầu khỉ bắt qua con kênh nhỏ… tất cả sẽ được dựng lại như thật, cho khán giả có những trải nghiệm mãn nhãn nhất có thể.

Bảo Bình (thực hiện)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        529,092       1,179