Văn hóa

195 thí sinh dự chung kết giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi 2017

(ĐN) - Sáng 11-6, tại Công viên Nguyễn Văn Trị (TP. Biên Hòa), Nhà thiếu nhi, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa - thể thao - du lịch và Sở GD-ĐT đã phối hợp tổ chức khai mạc vòng chung kết "Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi" tỉnh năm 2017.

Các thí sinh vẽ tranh tại Công viên Nguyễn Văn Trị sáng 11-6
Các thí sinh vẽ tranh tại Công viên Nguyễn Văn Trị sáng 11-6

195 thí sinh của 10 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa tham gia giải thưởng lần này được lựa chọn một trong 2 chủ đề: "Văn hóa giao thông" và "Biển, đảo Việt Nam" để dự thi.

Các thí sinh lựa chọn chủ đề "Văn hóa giao thông" sẽ vẽ các bức tranh có nội dung liên quan đến nếp sống văn minh khi tham gia giao thông, những tấm gương dũng cảm cứu người bị tai nạn giao thông, phê phán những biểu hiện xấu của văn hóa giao thông (như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lấn chiếm vỉa hè, chở hàng cồng kềnh - quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu...).

Còn các thí sinh lựa chọn chủ đề "Biển, đảo Việt Nam" sẽ vẽ các bức tranh phác họa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ hải quân đang canh giữ biển đảo, bảo vệ môi trường biển đảo, những đóng góp của thiếu nhi đối với việc bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Ngoài việc để thí sinh lựa chọn chủ đề, điểm mới của vòng chung kết giải thưởng mỹ thuật năm nay ở chỗ Ban tổ chức đã không cho thí sinh biết trước chủ đề dự thi.

"Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi" được Ban tổ chức phát động từ tháng 3 đến tháng 6 với chủ đề "Đội viên tiến bước lên Đoàn". Kết quả, Ban tổ chức đã nhận được 2.627 tranh của các thí sinh gửi về tham dự vòng sơ khảo. Sau khi chấm, Ban tổ chức đã chọn 195 tác giả có tranh xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Nga Sơn

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        403,797       6