Văn hóa

Sách hè vào mùa

Hè là thời điểm mà các chương trình khuyến mãi sách diễn ra sôi nổi nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm mà số lượng bạn đọc, nhất là thiếu nhi đến nhà sách tăng đột biến.

Hè là thời điểm mà các chương trình khuyến mãi sách diễn ra sôi nổi nhất trong năm.

Thiếu nhi đọc sách tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa vào ngày 1-6-2017. Ảnh: V.TRUYÊN
Thiếu nhi đọc sách tại Nhà sách Fahasa Biên Hòa vào ngày 1-6-2017. Ảnh: V.TRUYÊN

Đây cũng là thời điểm mà số lượng bạn đọc, nhất là thiếu nhi đến nhà sách tăng đột biến.

* Nhiều ưu đãi

Nhà sách thành nơi giữ trẻ

Dịp đầu hè, do chưa có nơi trông giữ nên rất nhiều phụ huynh đã cho con em đến nhà sách vui chơi, đọc sách miễn phí. Ở đây, các em được đọc sách từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, sau đó được cha mẹ đến đón dẫn đi ăn. Ăn xong, các em tiếp tục vào nhà sách đến chiều cha mẹ đón về. Để thiếu nhi có điều kiện đọc sách, các cửa hàng sách trong tỉnh đều bố trí thêm ghế ngồi, tạo không khí vui vẻ để các em thoải mái đọc sách.

Dịp hè này, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành và cửa hàng bán lẻ sách đều đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Ngoài sách của các cây viết trẻ, nhiều tác phẩm là những danh tác văn học trong và ngoài nước được tái bản với diện mạo mới cũng nằm trong chương trình giảm giá nhằm tạo điều kiện cho bạn đọc có trong tay cuốn sách yêu thích. Theo đại diện các nhà sách trong tỉnh, chưa năm nào các chương trình khuyến mãi dành cho sách được áp dụng rộng rãi như hè năm 2017 này.

Cụ thể, các đầu sách văn học nước ngoài đã chuyển ngữ do Nhà xuất bản Văn học ấn hành được bán giảm giá 10%, như: Cuốn theo chiều gió của Margaret Mitchel, Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, Đông Chu liệt quốc của Phùng Mộng Long, Những người khốn khổ của Victor Hugo, Nghìn lẻ một đêm của Antoine Galland, Tiếng gọi nơi hoang dã Nanh trắng của Jack London, Thời thơ ấu của Maksim Gorky, Không gia đình của Hector Malot... Cũng có mức giảm giá tương tự là cuốn Thám tử Sherlock Holmes toàn tập của Sir Arthur Conan Doyle do Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành.

Nhiều đầu sách gắn liền với tên tuổi của các nhà văn, nhà thơ Việt Nam cũng được nhà phát hành giảm giá để khuyến khích người đọc tìm hiểu, trong  đó có: Tuyển tập Ngô Tất Tố, Tuyển tập Nguyên Hồng, Tuyển tập Nguyễn Công Hoan, Thi nhân Việt Nam (Hoài Thanh - Hoài Chân), Tuyển tập Thạch Lam, Bỉ vỏ (Nguyên Hồng), Đôi bạn (Nhất Linh), Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán), Làm đĩ, Giông tố, Số đỏ (Vũ Trọng Phụng), tập truyện ngắn Chí phèo (Nam Cao), c đường cùng (Nguyễn Công Hoan), Văn thơ Hồ Chí Minh - tác phẩm và lời bình (Tôn Thảo Miên biên soạn), Hồ Chí Minh Nhật ký trong tù, Hoàng Lê nhất thống chí (Ngô gia văn phái)... do Nhà xuất bản Văn học ấn hành đồng loạt giảm giá 10%.

 “Những tiểu thuyết là danh tác văn học hay tuyển tập của các nhà văn tên tuổi luôn có giá bán khá cao. Do vậy, việc các nhà sách đưa ra hình thức khuyến mãi tạo điều kiện để người yêu sách dễ dàng sở hữu những tác phẩm văn học yêu thích, nhất là tác phẩm của các nhà thơ, nhà văn trong nước, là điều rất đáng quý” - ông Trần Hoàng Dương (ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), nói.

* Phong phú sách thiếu nhi

Mùa hè cũng là thời điểm nhiều sách dành cho thiếu nhi ra mắt người đọc, cùng với đó là mức giá ưu đãi từ 10 - 30%.

Trong đó, những bộ truyện tranh: Người đẹp và quái thú, Đi tìm Dory, Đi tìm Nemo, 5 phút kể chuyện phiêu lưu khp nơi, Aladdin và cây đèn thần, Hành trình của Moana, Cậu bé rừng xanh - đi tìm bí mật của bầy sói... do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành là những sách mới xuất bản trong năm 2017 với nhiều màu sắc, hình ảnh minh họa hấp dẫn có mức giảm 10% so với giá bìa.

Hưởng ứng phong trào sách hè 2017, các ấn phẩm do Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành, như: Công chúa phép thuật, 108 truyện ngụ ngôn hay nhất, 108 truyện kể hay nhất về các loài cây và hoa quả, 108 truyện đồng thoại nhỏ sáng tạo lớn, 108 câu chuyện nhỏ đạo lý lớn... cũng có mức giảm giá 10%. Nhà xuất bản Mỹ thuật giảm giá 10% với sách: Thời thơ ấu, Cuộc đời của các danh nhân, Túp lều của bác Tom, Hoàng tử bé, Hai vạn dặm dưới biển, Ông già và biển cả. Có mức giá giảm tương tự là truyện tranh Trạng Quỳnh do Nhà xuất bản Đồng Nai ấn hành. Đặc biệt, cuốn Harry Potter Phòng chứa bí mật do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành có mức giảm giá 20%. Riêng cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giảm đến 30% so với giá bìa.

Song song với những ấn phẩm giải trí, nhiều sách vừa học vừa chơi cũng ra mắt và giảm giá để hút người có nhu cầu. Trong đó phải kể đến bộ 8 cuốn Bé vẽ sáng tạo và tô màu, bộ 15 cuốn Các kỹ năng học tập của Disney... do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành có giá giảm 10% so với giá bìa.

Theo thông tin từ các cửa hàng sách, đến thời điểm này đã có rất nhiều ấn phẩm, đặc biệt là sách dành cho thiếu nhi đăng ký ngày ra mắt kèm theo đó là chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Do vậy mà mùa sách hè năm nay được xem là sôi động hơn hẳn so với thời gian trước cả về số lượng phát hành lẫn ưu đãi dành cho người mua.

Văn Truyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        403,384       19