Văn hóa

Nhiều hoạt động trong Ngày thơ Việt Nam tại Đồng Nai

(ĐN)- Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV - năm 2017 với chủ đề: "Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước", ngày 11-2, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hưởng ứng sự kiện này.

(ĐN)- Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV - năm 2017 với chủ đề: “Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước”, ngày 11-2, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hưởng ứng sự kiện này.

Văn nghệ sĩ thực hiện nghi thức dâng hương và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại Văn miếu Trấn Biên.
Văn nghệ sĩ thực hiện nghi thức dâng hương và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các Danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại Văn miếu Trấn Biên.

* Tại Văn miếu Trấn Biên, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đã phối hợp cùng Sở Văn hóa – thể thao và du lịch và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV – năm 2017 và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai lần thứ III năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có thành tích tốt trong năm vừa qua.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có thành tích tốt trong năm vừa qua.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và hơn 200 văn nghệ sĩ là hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai, các câu lạc bộ thơ trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cùng văn nghệ sĩ thả thơ.
Lãnh đạo tỉnh cùng văn nghệ sĩ thả thơ

Tại đây đã diễn ra nhiều hoạt động, như: thực hiện nghi thức dâng hương và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các Danh nhân văn hóa đang được phụng thờ tại Văn miếu Trấn Biên; triển lãm hơn 200 tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai; khai bút viết thư pháp miễn phí tặng văn nghệ sĩ, cùng các đại biểu tham gia ngày thơ và giao lưu thơ, ngâm thơ của văn nghệ sĩ...

ội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai cùng học sinh trong tỉnh viết thơ lên giấy để thả thơ.
Hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai cùng học sinh trong tỉnh viết thơ lên giấy để thả thơ.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có thành tích tốt trong năm vừa qua.

các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của hội viên Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai.

*Cùng ngày, tại Hội quán Trấn Biên, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên phối hợp cùng Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Sân chơi mùa nguyên tiêu” dành cho hơn 200 thanh thiếu niên nhi đồng trong tỉnh.

ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên tham gia chương trình: “Sân chơi mùa nguyên tiêu”.
Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên Trần Đăng Ninh trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên tham gia chương trình: “Sân chơi mùa nguyên tiêu”.

Đến với chương trình này, các em được tham gia các hoạt động hướng về Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV – năm 2017, như: vẽ tranh, viết thư pháp, sinh hoạt văn học, đố thơ, trò chơi dân gian có thưởng, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các Danh nhân văn hóa đang được thờ tại Văn miếu Trấn Biên.

Một số hình ảnh tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV

Tin và ảnh: Văn Truyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        416,990       43