Văn hóa

Nhà sản xuất Bebe Phạm: "Xong phim, tôi và Dustin Nguyễn nằm bẹp một tuần"

Thời yêu nhau, chứng kiến Dustin Nguyễn đóng phim vất vả, Bebe Phạm (ảnh) đã khuyên: "Nếu ai rủ anh sản xuất phim thì đừng làm nhé!". Ai ngờ sau khi trở thành bạn đời, lời khuyên của Bebe lại tự vận vào mình. Cả 2 lần mang bầu, Bebe Phạm đều ở trên phim trường.

Thời yêu nhau, chứng kiến Dustin Nguyễn đóng phim vất vả, Bebe Phạm (ảnh) đã khuyên: “Nếu ai rủ anh sản xuất phim thì đừng làm nhé!”. Ai ngờ sau khi trở thành bạn đời, lời khuyên của Bebe lại tự vận vào mình. Cả 2 lần mang bầu, Bebe Phạm đều ở trên phim trường.

Đạo diễn Dustin Nguyễn và nhà sản xuất Bebe Phạm đã ra Hà Nội ngày 10-5 để giới thiệu Bao giờ có yêu nhau, bộ phim thứ hai sau phim Trúng số.

 Bebe Phạm “sợ” nghề sản xuất thế mà cuối cùng lại lao đầu vào. Có phải vì giờ cùng ngồi chung thuyền với Dustin Nguyễn, làm phim lại dễ mất nhà như chơi nên phải cố, đúng không?

- Cũng đúng một phần, nhưng phần thứ hai là tình yêu của tôi dành cho điện ảnh. Được làm phim, sống trong không khí điện ảnh tôi thấy rất vui. Và quan trọng là được ở bên anh ấy, chăm sóc cho anh ấy. Sau Bao giờ có yêu nhau, không biết cảm xúc của mọi người như thế nào nhưng với riêng tôi, cảm thấy có tình yêu thật quý giá. Cuộc sống không biết sẽ có chuyện gì xảy ra, nếu có thêm một ngày bên cạnh người mình yêu cũng là hạnh phúc rồi.

 Khán giả biết đến Bebe là người mẫu nhiều hơn, sau này có đóng một số phim nhưng Bebe rất im hơi lặng tiếng. Giờ họ rất tò mò không biết Bebe học nghề sản xuất từ khi nào?

- Tánh của Bebe rất ngại nói về bản thân. Năm 2006 Bebe sang Philippines học đại học điện ảnh, cũng từng làm việc với một hãng bên đó, có đóng 1 phim ở đó nữa. Bebe cũng từng làm sản xuất cho kênh thời trang Fashion TV. Năm 2011 nhờ đóng Truy sát bên Thái Lan, Bebe mới quen Dustin Nguyễn. Năm 2012, Bebe đã tham gia sản xuất một phim của Úc, xong xuôi là lao ngay vào làm Lửa Phật với Dustin. Lúc đó tôi đã mang bầu 8 tháng rồi. Hồi yêu nhau tôi có nói với Dustin làm diễn viên, đạo diễn thù lao đủ sống rồi, đừng tham gia sản xuất làm gì, vất vả mà mất vui. Nhưng cuối cùng lời khuyên ấy lại vận vào mình (cười).

 Trên phim trường, Dustin lôi Bebe ra thị phạm kiểu hôn cho Quý Bình và Minh Hằng. Dustin đang tận dụng “của nhà trồng được” nhỉ?

- Vâng, tôi được làm “hình nhân thế mạng” suốt. Có lần tôi đang ngủ thì bị Dustin lôi dậy báo là “Quý Bình và Minh Hằng sắp đến nhà mình rồi, hôm nay anh cần em giúp anh thị phạm cảnh nóng cho 2 bạn ấy”. Lúc đấy tôi bảo: “Ủa, đây là việc của đạo diễn với diễn viên, sao lôi em vô?”. Anh ấy nói: “Minh Hằng chưa đóng cảnh nóng bao giờ, bây giờ anh diễn thử với cô ấy, cô ấy ngại không đóng được thì chết”. Thế là từ đấy, cứ bao giờ đến các cảnh tình cảm là anh ấy lại lôi tôi ra (cười).

 Bebe đóng 2 vai trò: nhà sản xuất và vợ của đạo diễn. Có khi nào 2 vai trò này mâu thuẫn khi phải đối mặt với việc Dustin đòi tăng kinh phí sản xuất?

- Về mặt sản xuất, Bao giờ có yêu nhau đòi hỏi kinh phí nhiều hơn Trúng số. Ban đầu dự kiến 10 tỷ đồng thôi, nhưng sau đó Dustin viết lại kịch bản, muốn thời gian trải rộng từ thập niên 70 đến nay, tăng thêm phần kỹ xảo nên tiền đội lên 14 tỷ đồng. Trong quá trình quay thỉnh thoảng anh ấy thấy ánh sáng đẹp quá lại “đẻ” thêm cảnh quay. Lúc này thì tôi buộc phải cân nhắc, nếu trong mức kinh phí cho phép thì cho anh ấy “bay”, còn không phải tính toán lại. Cũng có lúc vợ chồng tranh cãi nhau, nhưng vì ngay từ đầu đã lường trước và thỏa thuận nên cuối cùng đâu vào đấy.

 Quay Lửa Phật mang bầu đứa con thứ nhất, quay Trúng số mang bầu đứa thứ hai. Làm thế nào để Bebe đảm bảo sức khỏe? Những đứa trẻ gắn với phim trường từ trong bụng mẹ tính cách như thế nào?

- Làm phim theo tiến độ thời gian để tiết kiệm kinh phí sản xuất, đáp ứng lịch trình của các diễn viên rất cực. May mắn là tôi có sức khỏe đáp ứng được công việc này. Lúc nào cũng thế, công việc sáng tạo trên phim trường, cả áp lực nữa, như “doping” vậy. Nhưng sau khi xong phim, hai vợ chồng nằm bẹp một tuần trên giường, không làm gì hết, chỉ ngủ để hồi sức.

Hai con của tôi đã quen với việc bố mẹ đi làm phim xa. Sáng ra cửa, tôi chỉ cần nói “mẹ đi làm nhé”, là các cháu tự quay đầu vô nhà, mặt buồn tí xíu thôi nhưng không nhõng nhẽo.

 Xin cảm ơn Bebe!

Ngọc Diệp (thực hiện)

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        533,785       267