Kinh tế

Nước lũ tại 2 huyện: Tân Phú, Định Quán đã rút

(ĐN)- Đến sáng nay 10-8, nước lũ tại 2 huyện: Định Quán và Tân Phú đã rút xuống mức không còn nguy hiểm, mực nước trên sông đã giảm xuống hơn 1 mét so với hôm qua. Các tuyến đường cũng đã lưu thông thông suốt.

(ĐN)- Đến sáng nay 10-8, nước lũ tại 2 huyện: Định Quán và Tân Phú đã rút xuống mức không còn nguy hiểm, mực nước trên sông đã giảm xuống hơn 1 mét so với hôm qua 9-8. Các tuyến đường giao thông cũng đã thông suốt và người dân đã đi lại dễ dàng.

Giao thông thông thoáng, người dân tại xã Nam Cát  Tiên đã đi lại bình thường
Nước rút, giao thông nhiều nơi đã thông thoáng, người dân tại xã Nam Cát Tiên đã đi lại bình thường

Riêng tại công trình hồ thủy điện Đăk Kar (huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đăk Nông), nước đã rút xuống nên đập vẫn trong mức an toàn.

Tại xã Nam Cát Tiên (huyện Tân Phú), nơi ngập nặng nhất trong mấy ngày qua, thì nay 800 hộ dân đã thoát khỏi tình trạng cô lập. Ông Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, tuy nước đã rút khoảng hơn 1mét nhưng một số nhà dân vẫn còn bị ngập và các loại cây cối vẫn đang chìm trong nước.

“Hiện nay đập Đăk Sin vẫn xả nước nên vẫn có nguy cơ nước sẽ dâng lên. Do đó các lực lượng vẫn tiếp tục theo dõi để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra”- ông Hùng cho hay.

Vẫn còn một số điểm nước vẫn còn xấp xỉ
Một số điểm nước vẫn còn trên mặt đường

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang túc trực và theo dõi để cảnh báo người dân địa phương về tình trạng mưa lũ và sẵn sàng ứng cứu kịp thời.

Chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ người dân trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận, do tình trạng ngập úng nước sâu nên hoa màu của một số hộ dân đã bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại lớn. Đối với những động vật chết như gà, vịt...đang được tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Tố Tâm

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,025,085       22