Kinh tế

Một số dự án trọng điểm triển khai còn chậm

(ĐN) - Ngày 7-8, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh cùng các sở ngành và các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa về công tác rà soát các dự án trọng điểm của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện trên địa bàn TP.Biên Hòa có 7 công trình trọng điểm, như: đường nối từ cầu Bửu Hòa đến quốc lộ 1K; nút giao ngã tư Tân Phong; đường liên phường Trảng Dài – Tân Hiệp; đường ven Sông Cái; đường ven sông Đồng Nai (từ cầu Hóa An đến Bến đò Trạm), Hương Lộ 2 (xã An Hòa – Long Hưng) và đường trục Trung tâm thành phố).

Các huyện còn lại, như: Cẩm Mỹ có 3 dự án (KCN gỗ Tiến, Hương lộ 10 đoạn từ huyện Long Thành đến Cẩm Mỹ và Hương lộ 10 mới từ huyện Cẩm Mỹ đi Xuân Lộc);  Vĩnh Cửu có 2 dự án (đường 768 và đường ven hồ Trị An) và Tân Phú có 2 dự án (Khu du lịch hồ Đa Tôn và Cụm công nghiệp Tân Phú).

Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường trình bày một số vướng mắc liên quan đến đất của các dự án
Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường trình bày một số vướng mắc liên quan đến đất của các dự án

Nhiều dự án trọng điểm của tỉnh hiện đang vướng do yêu cầu của Bộ Tài chính tạm dừng việc sử dụng quỹ đất để thanh toán cho nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng chuyển - giao), một số dự án còn chậm so với tiến độ như: đường Hương lộ 10 đoạn từ huyện Long Thành đến huyện Cẩm Mỹ; đường Hương lộ 2; đường liên phường Trảng Dài – Tân Hiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư yêu cầu phải tập trung thực hiện nhanh một số dự án. Trong đó, đối với Hương lộ 10, UBND tỉnh chốt thời gian hoàn thành không để kéo dài quá lâu như hiện nay. Bên cạnh đó, các dự án, như: BOT đường 768, BOT Hương lộ 10 từ Cẩm Mỹ đến huyện Xuân Lộc; Cụm công nghiệp Tân Phú, Khu du lịch Hồ Đa Tôn cũng phải sớm thực hiện vì đây là những địa phương còn khó khăn, kém lợi thế phát triển về kinh tế.

tin, ảnh Khắc Giới

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        979,765       39