Kinh tế

Kiến nghị đầu tư bảo trì các công trình hạ tầng nông thôn

(ĐN)- Sáng 6-6, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Trẻ em xã Xuân Bắc huyện Xuân Lộc tung tăng xe đạp trên con đường nông thôn mới
Trẻ em xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc) tung tăng xe đạp trên con đường nông thôn mới (ảnh: MH)

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2014- 2020, huyện Xuân Lộc đã lập quy hoạch xây dựng và đào tạo kiến thức xây dựng NTM cho cán bộ xã, ấp; phát triển sản xuất, dịch vụ; xây dựng cơ sở vật chất trường học, trạm y tế đạt chuẩn; làm đường nông thôn…, với tổng nguồn vốn đã sử dụng từ năm 2014 đến nay là 918 tỷ đồng.

Mặt khác, toàn huyện có 12 công trình thực hiện theo danh mục dự án thu hồi đất theo Nghị quyết 183 và Nghị quyết 21 của HĐND tỉnh cũng đang được tiến hành đạt hiệu quả. Hiện đã có 14/14 xã của huyện đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Huyện kiến nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn ngân sách cho các công trình xã hội hóa; đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm và đầu tư nguồn vốn bảo trì các công trình hạ tầng nông thôn hàng năm do huyện, xã quản lý…

Đại diện đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trên lĩnh vực xây dựng NTM trong thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chương trình xây dựng NTM ở địa phương. Đoàn cũng ghi nhận những kiến nghị của địa phương và cho biết sẽ sớm trình bày với các sở, ngành liên quan để giúp huyện tiếp tục hoàn thành thắng lợi chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.

Ngân Hà

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,054,453       40