Kinh tế

Sẽ mở rộng xúc tiến đầu tư nước ngoài trong năm 2017

(ĐN) – Ngày 23-3, PCT UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành để đánh giá các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ 2016 và nhiệm vụ năm 2017.

(ĐN) – Ngày 23-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành để đánh giá các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017.

Tuy xếp thứ 37 về năng lực cạnh tranh nhưng Đồng Nai nằm trong TOP 5 tỉnh thành phía Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhất. Doanh nghiệp Đài Loan ký kết mở rộng đầu tư tại Đồng Nai
Tuy xếp thứ 37 về năng lực cạnh tranh nhưng Đồng Nai nằm trong TOP 5 tỉnh thành phía Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhất. Doanh nghiệp Đài Loan ký kết mở rộng đầu tư tại Đồng Nai (ảnh: MH)

Năm 2016, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại dịch vụ của tỉnh mang lại nhiều tín hiệu khả quan. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI đạt gần 2 tỷ USD, bằng 78,3% cùng kỳ và đạt 192% kế hoạch năm. Trong đó, cấp mới 100 dự án dự án với tổng số vốn hơn 1 tỷ USD; 98 dự án tăng vốn với tổng số vốn bổ sung 826,7 triệu USD. Giải ngân cả năm đạt 1 tỷ USD, bằng 80% cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch năm.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, toàn tỉnh sẽ thu hút đầu tư nước ngoài khoảng 1 tỷ USD, trong đó ưu tiên các dự án công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường; đồng thời, tập trung xúc tiến đầu tư ở thị trường truyền thống là châu Á. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng xúc tiến đầu tư vào các nước châu Âu như: Đức, Mỹ, Pháp…

Một nhà máy được đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch).
Một nhà máy được đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch (ảnh: MH)).

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, các đơn vị cần kết nối với các Bộ, ngành Trung ương và mời các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia. Bên cạnh đó, cần xây dựng các đầu mối quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ thương mại trong và ngoài nước, biên soạn các bộ tài liệu phục vụ cho xúc tiến đầu tư.

Để công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại năm 2017 đem lại hiệu quả cao, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phải chủ động xây dựng sớm các chương trình xúc tiến gửi cho Sở Kế hoạch - đầu tư để trong tháng 3 trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.  

                                                                 Khánh Minh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        1,038,675       30