Kinh tế

Tiêu thụ được 3,6 ngàn tấn chuối

(ĐN)- Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương, tổng sản lượng chuối già hương thu hoạch từ đầu vụ đến thời điểm hiện nay tại 2 huyện Trảng Bom và Thống Nhất khoảng 3,6 ngàn tấn.

* Cơ hội cho người dân trồng chuối mở rộng thị trường

Trong đó, ngoài số lượng chuối đã được thương lái thu mua, nông dân dùng làm thức ăn gia súc, lượng chuối do các tổ chức, đơn vị hỗ trợ thu mua là hơn 280 tấn.

Tuy nhiên, 2 huyện trên vẫn còn khoảng 11,5 ngàn tấn chuối già hương, dự kiến thu hoạch trong tháng 3 và 4.

Sở Công thương tiếp tục phối hợp với Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong việc tìm đối tác tiêu thụ chuối. Đồng thời, Sở đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, ban quản lý các chợ hạng 1, hạng 2, siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp, các suất ăn công nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ thu mua chuối để bán, sử dụng trong bữa ăn cho công nhân.

Ngoài ra, Sở cũng xin chủ trương UBND tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí vận chuyển, hỗ trợ thời gian xe chạy, tuyến đường, băng-rôn treo trên xe... cho các đơn vị thu mua chuối tại huyện Trảng Bom, Thống Nhất để vận chuyển tiêu thụ trong và ngoài tỉnh vào đợt thu hoạch chuối sắp tới.

* Chiều 3-3, Hội Nông dân tỉnh đã đưa đoàn Công ty Sejong (Hàn Quốc) thăm và khảo sát tình hình sản xuất chuối của nông dân xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Đoàn của Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH Sejong (Hàn Quốc) khảo sát tình hình sản xuất chuối của nông dân xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom). Ảnh: H.Quân
Đoàn của Hội Nông dân tỉnh và Công ty TNHH Sejong (Hàn Quốc) khảo sát tình hình sản xuất chuối của nông dân xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom). Ảnh: H.Quân

Trong quá trình khảo sát và tham quan các vườn chuối trên địa bàn huyện Trảng Bom, đại diện Công ty TNHH Sejong đã đưa ra một số điều kiện về quy trình sản xuất chuối. Nếu đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn từ phía Công ty Sejong, cơ hội cho người dân trồng chuối xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc sẽ được rộng mở.

 H.Quân - H.Phi - Tr.Nguyên

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,238,778       1,806