Kinh tế

Tập trung truy quét hàng giả

(ĐN)- Tại cuộc họp Ban chỉ đạo 389 diễn ra vào ngày 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh khẳng định, năm 2017 sẽ tập trung truy quét mạnh hàng gian, hàng giả và kiểm soát chặt vệ sinh an toàn thực phẩm...

(ĐN)- Tại cuộc họp Ban chỉ đạo 389 của tỉnh nhằm triển khai nhiệm vụ trong năm 2017 diễn ra vào ngày 2-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng ban chỉ đạo 389 khẳng định, trong năm 2017 sẽ tập trung 2 vấn đề chính là: truy quét hàng gian, hàng giả để bảo vệ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đàng hoàng và kiểm soát chặt vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, năm 2017, sau đợt giám sát, Quốc hội đánh giá Đồng Nai làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm nên các sở, ngành liên quan không được lơ là trong công tác này.

Trong năm 2016, cơ quan chức năng trong tỉnh đã kiểm tra 6.459 vụ, phát hiện 6.243 vụ vi phạm xử phạt hành chính, nộp ngân sách được trên 824 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo các thành viên trong Ban chỉ đạo 389, bên cạnh những việc làm được, vẫn còn một số những hạn chế như: một số sở, ngành còn mạnh ai lấy kiểm tra, sự phối hợp còn yếu, do đó có những vụ việc khi kiểm tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự nhưng không được kịp thời điều tra, xử lý tận gốc.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo cho rằng, vấn đề người dân quan tâm nhất hiện nay vẫn là an toàn vệ sinh thực phẩm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người trong hiện tại và tương lai.

Đặc biệt, việc dùng hóa chất gây hại trong thực phẩm cần được quản lý, kiểm tra, xử lý thật nghiêm khi phát hiện. Đồng thời, công khai rõ ràng trên các phương tiện truyền thông và hướng xử lý đối với những cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

                                                  Hương Giang

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,239,667       2,005