Kinh tế

Tổng công ty Tín Nghĩa: Đặt bước tiến sau cổ phần hóa

Qua kết quả cổ phần hóa thành công của Tổng công ty Tín Nghĩa, khách hàng và thị trường đã đánh giá tốt về uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp; đây cũng là nhân tố, điều kiện thuận lợi để Tổng công ty Tín Nghĩa đổi mới mạnh mẽ hơn nữa trong quản trị,...

ều hành và thực hiện chiến lược phát triển bền vững cho các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh chính.          

Năm 2016 mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, nhưng Tổng công ty Tín Nghĩa đã nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu đạt 10.774 tỷ đồng, bằng 116% so với kế hoạch năm. Lợi nhuận đạt gần 220 tỷ đồng, đạt 151% kế hoạch năm và nộp ngân sách nhà nước trên 280 tỷ đồng, đạt 281% kế hoạch năm.

* Phát triển ngành thế mạnh

Trong lĩnh vực xuất khẩu, có lẽ thành công nhất là xuất khẩu cà phê. Năm 2016, Tín Nghĩa đã xuất khẩu được 127 ngàn tấn cà phê nhân với kim ngạch đạt 223 triệu USD, đứng thứ 2 trong 10 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của cả nước. Liên tục từ năm 2003 đến nay Tổng công ty Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu. Và điều có ý nghĩa hơn nữa là  doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế xã hội, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Thu hoạch cà phê trên nông trường cà phê Tín Nghĩa tại Lào.
Thu hoạch cà phê trên nông trường cà phê Tín Nghĩa tại Lào.

Bên cạnh xuất khẩu cà phê, lĩnh vực kinh doanh xăng dầu của Tín Nghĩa cũng được đánh giá là  rất thành công, đặc biệt đã góp phần đáng kể vào thị trường bán lẻ xăng dầu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa phương lân cận. Hiện Công ty CP Xăng dầu Tín Nghĩa đang là doanh nghiệp dẫn đầu trong toàn Tỉnh về bán lẻ xăng dầu với 42 trạm xăng dầu khắp các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa. Hiện tại, Tổng công ty Tín Nghĩa đang triển khai đầu tư dự án Tổng kho xăng dầu Phú Hữu - Nhơn Trạch nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống kinh doanh xăng dầu từ nhập khẩu trực tiếp đến phân phối cho người tiêu dùng. Với phương châm “Đúng chất lượng - Đủ số lượng - Văn minh - Lịch sự”, thương hiệu xăng dầu Tín Nghĩa cũng ngày càng được khách hàng tín nhiệm.

* Sức hút từ các khu công nghiệp

Dây chuyền sản xuất cà phê của Công ty cổ phần Scafe’ thuộc TCT Tín Nghĩa.
Dây chuyền sản xuất cà phê của Công ty cổ phần Scafe’ thuộc TCT Tín Nghĩa.

Trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN), năm 2016, Tín Nghĩa đã thu hút được 38 nhà đầu tư vào các KCN với tổng vốn đầu tư hơn 200 triệu USD, cũng là một trong những doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng của Tỉnh có mức thu hút nhà đầu tư cao. Đến nay, các KCN do Tín Nghĩa trực tiếp quản lý có gần 250 nhà đầu tư với tổng số vốn hơn 5,3 tỷ USD. Khai thác lợi thế nằm ở vị trí chiến lược của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, logistics cũng là lĩnh vực kinh doanh hiệu quả của Tín Nghĩa. Việc kinh doanh phát triển dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và logistics… đã được doanh nghiệp hết sức chú trọng. Các đầu mối kinh doanh lĩnh vực này có ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai và cảng sông ở KCN Biên Hòa 1. Riêng ICD Biên Hòa đang triển khai dự án mở rộng xuống Nhơn Trạch với mong muốn đem đến sự hài lòng cho khách hàng qua việc tối ưu hóa thời gian phục vụ và chi phí.

Năm 2016, không chỉ ấn tượng với kết quả kinh doanh mà thương hiệu Tín Nghĩa đã được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao. Tín Nghĩa tiếp tục đứng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, bên cạnh đó được tôn vinh là “Thương hiệu Quốc gia”, Giải thưởng “Chất lượng Quốc gia” và “Doanh nghiệp vì Người lao động”. Để tiếp tục xây dựng thương hiệu Tín Nghĩa mạnh hơn nữa, thời gian tới doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện nhằm góp phần phát triển bền vững, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc đổi mới đất nước.         

ờng Vy

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,245,134       2,292