Kinh tế

Bảo đảm cung cấp điện ổn định trong năm 2017

Vận hành hệ thống điện theo phương thức không điều hòa tiết giảm phụ tải (không để xảy ra tình trạng cắt điện do thiếu nguồn) là mục tiêu mà ngành điện hướng đến trong năm 2017…

Nhân viên ngành điện đang sửa chữa đường điện ở TP.Biên Hòa. Ảnh tư liệu do ngành điện cung cấp
Nhân viên ngành điện đang sửa chữa đường điện ở TP.Biên Hòa. Ảnh tư liệu do ngành điện cung cấp

Vận hành hệ thống điện theo phương thức không điều hòa tiết giảm phụ tải (không để xảy ra tình trạng cắt điện do thiếu nguồn) là mục tiêu mà ngành điện hướng đến trong năm 2017…

Từ những kết quả đạt được trong năm 2016, nhất là việc đầu tư xây dựng lưới điện và đổi mới phong cách phục vụ, Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai đang hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Năm 2016, Điện lực Đồng Nai đã có nhiều công trình phục vụ lợi ích người dân, như: ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đưa điện về các khu sản xuất tập trung trong nông nghiệp, xây dựng các trạm biến áp nhằm tăng phụ tải, bảo đảm nguồn điện cho người dân... Đặc biệt, việc lắp đặt 16 ngàn điểm đo ghi từ xa đã giúp ngành điện dễ dàng biết chỉ số sử dụng điện từ công tơ trong nhà của khách hàng (không phải ghi chỉ số điện dùng hàng tháng như trước), giúp người dân an tâm hơn khi vắng nhà.

Bên cạnh những ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành, thành công lớn của ngành điện thời gian qua được người dân đồng tình là lắp đặt đường điện trung thế đến những cánh đồng chuyên canh… giúp người dân giảm kinh phí trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, ngành điện cũng triển khai  mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thiết bị mới trong công tác vận hành lưới điện, như: ứng dụng quản lý nền tảng GIS tại tất cả các điện lực địa phương nhằm thống kê kịp thời các số liệu về thiết bị trên lưới điện; tình trạng vận hành, thiết bị đường dây giúp cho công tác quy hoạch lưới điện trung thế của ngành điện được thuận lợi.

Bảo đảm nguồn điện

Theo dự báo, năm 2017 nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh sẽ tăng trên 10% với sản lượng điện thương phẩm ước đạt khoảng 11,65 tỷ kWh. Do đó, việc bảo đảm nguồn điện để phục vụ người dân luôn được đặt lên hàng đầu. Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Điện lực Đồng Nai đã bố trí tăng cường hơn 1,2 ngàn ca trực để xử lý kịp thời sự cố về điện. Vì thế, trong những ngày tết không xảy ra tình trạng bị tai nạn do sự cố điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Trao đổi về việc cung ứng điện trong năm 2017, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai Phạm Ngọc Thành cho biết ngành điện sẽ tiếp tục đầu tư các trang thiết bị, nâng cao kỹ năng sửa chữa điện để phục vụ người dân; cải tạo, nâng cấp đồng bộ lưới phân phối cao thế, trung thế nhằm bảo đảm kế hoạch vận hành, cung cấp điện, nhất là các tháng mùa khô và cả năm 2017 trên toàn tỉnh; đồng thời sẽ cùng với ngành chức năng tăng cường tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện; phối hợp với các ban, ngành giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo hoàn thành tiến độ các công trình đầu tư xây dựng nguồn lưới điện trên địa bàn tỉnh trong năm nay.

Năm 2016, Điện lực Đồng Nai đã thực hiện đầu tư 137 công trình lưới điện với tổng giá trị hơn 747 tỷ đồng; đã đóng điện và đưa vào vận hành 8 công trình lưới điện công suất 110kV với dung lượng tăng thêm 107 MVA và 98/98 công trình lưới điện phân phối. Ngoài ra, ngành điện còn tập trung đầu tư 214 tỷ đồng cho hạ tầng lưới điện khu vực nông thôn, nâng tỷ lệ hộ sử dụng điện lưới quốc gia trên toàn tỉnh đạt 99,93% và hộ nông thôn có điện là 99,9%.

Minh Quân

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,226,488       396