Kinh tế

Bán lẻ tăng hơn 11%

(ĐN)- Theo đại diện Sở Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ năm 2016 ước đạt hơn 136 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm trước.

Mua bán hàng hóa tại siêu thị BigC Đồng Nai.
Mua bán hàng hóa tại siêu thị BigC Đồng Nai.

Trong đó, ngành thương nghiệp tăng khoảng 11%, dịch vụ tăng hơn 12%, khách sạn và nhà hàng tăng trên 10%, ngành du lịch tăng gần 7,2%. Giá cả hàng hóa trong năm 2016 tương đối ổn định, ít biến động, nguồn cung dồi dào. Các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ tiếp tục triển khai các hình thức kinh doanh khuyến mãi, thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Chủng loại hàng hóa trên thị trường có mẫu mã đa dạng, phong phú, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng góp phần làm cho tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tăng lên.

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại có mức tăng trưởng khá là do các doanh nghiệp chủ động thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, khai thác thị trường nội địa; tham gia hội chợ và các chương trình bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu; duy trì tốt những đợt bán hàng bình ổn cùng các phiên chợ phục vụ công nhân lao động tại các khu công nghiệp; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Khánh Minh

Đồng Nai

      © 2021 FAP
        2,236,818       1,466